Quốc tế

Nga "lấy làm tiếc" vì quyết định trừng phạt của Mỹ

Tổng Lãnh sự Nga tại San Francisco tin rằng, quyết định của Washington sẽ gây hại cho cả công dân Nga và công dân Mỹ đang sống trong khu vực...

Lên tiếng về việc Mỹ yêu cầu chính phủ Nga đóng cửa Tổng Lãnh sự quán ở San Francisco, Tổng Lãnh sự của Nga tại San Francisco - ông Sergey Petrov miêu tả quyết định của Mỹ là “một bước đi thiếu thân thiện thêm nữa của giới chức Mỹ. Bước đi này trước hết sẽ đánh mạnh vào các công dân Nga đang sinh sống trong khu vực Tổng Lãnh sự quán và sau đó vào chính các công dân Mỹ”, theo tin tức trên báo VnMedia.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng, trong năm 2016, Tổng Lãnh sự quán Nga đã cấp hơn 16 nghìn visa du lịch cho các công dân Mỹ. Việc đóng cửa Tổng Lãnh sự quán này sẽ gây ra những khó khăn nhất định trong việc chuẩn bị giấy tờ cho người Mỹ”, tuyên bố của Tổng Lãnh sự Nga cho biết.

Tổng lãnh sự quán Nga ở San Francisco. Ảnh: BBC.

Tổng Lãnh sự Nga tại San Francisco tin rằng, quyết định của Washington sẽ gây hại cho cả công dân Nga và công dân Mỹ đang sống trong khu vực.

Cứng rắn hơn, ông tuyên bố lấy làm tiếc về quyết định của Mỹ và rằng Moscow không thể cho qua chuyện đó.

Như tin tức đã đưa, ngày 31/8, để trả đũa vụ Nga ra lệnh Mỹ cắt giảm nhân viên ngoại giao ở nước này, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra lệnh đến ngày 2/9 Moscow phải đóng cửa tổng lãnh sự quán ở San Francisco cùng với hai tòa nhà lãnh sự ở Washington và New York, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

"Chúng tôi đang yêu cầu chính phủ Nga đóng cửa Tổng lãnh sự ở San Francisco, một tòa nhà lãnh sự ở Washington và một tòa nhà lãnh sự ở New York" - Heather Nauert, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói trong một thông cáo hôm 31/8.

Bà Sarah Huckabee, thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết quyết định trên là do đích thân Tổng thống Donald Trump đưa ra. “Chúng tôi muốn ngăn chặn mối quan hệ đang thụt lùi và chúng tôi muốn hướng tới một mối quan hệ tốt đẹp hơn, chúng tôi tìm cơ hội để thực hiện điều đó, song chúng tôi cũng muốn có sự công bằng trong quyết định này... Chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi đã đưa ra một quyết định tốt nhất cho đất nước chúng tôi”, bà Sanders nói.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo PL TP. HCM, VnMedia)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo