Quốc tế

Nga: Mọi kênh đối thoại với Mỹ dường như đã bị đóng băng

(DNVN) - Ngày 21/12, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, hầu như tất cả các kênh liên lạc giữa Nga và Mỹ đã bị đóng băng.

Theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, các cuộc đối thoại với Mỹ ở mọi cấp độ hầu như không thể kết nối, mà nếu có kết nối được thì cũng rất hạn chế.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby sau đó cho biết, cam kết ngoại giao với Nga vẫn được thực thi trên nhiều lĩnh vực. "Dù chúng tôi có những khác biệt rất lớn với Nga về một số vấn đề, song chúng tôi không phá vỡ đối thoại".

Ông Kirby cho biết thêm, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov vừa có cuộc điện đàm hôm 20/12 về tình hình Syria.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov trong một cuộc hội đàm gần đây.

Quan hệ Nga-Mỹ đang ở trong giai đoạn nhạy cảm sau khi hôm 20/12, chính quyền Tổng thống Mỹ Barck Obama đã gia hạn và mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga liên quan tới bán đảo Crimea. Bộ Ngoại giao Nga đã bày tỏ việc lấy làm tiếc về động thái trên của Mỹ.

Trong tháng này, Nhà Trắng còn lên tiếng cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp liên quan tới hoạt động tấn công mạng nhằm chi phối bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã làm nảy sinh khá nhiều tranh luận về chính sách đối ngoại của Mỹ với Nga trong tương lai khi thể hiện lập trường mềm mỏng hơn đối với Tổng thống Putin.

Về phía Tổng thống Putin, ông nhiều lần tuyên bố Moscow sẵn sàng hợp tác với chính quyền của ông Trump sau khi ông này lên nắm quyền, nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc bình thường hóa quan hệ của hai nước.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo