Quốc tế

Nga, Mỹ bàn về bình thường hóa hoàn toàn tình hình tại Aleppo, Syria

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry hôm 20/12 đã thảo luận về việc bình thường hóa hoàn toàn tình hình tại Aleppo của Syria.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, trong cuộc điện đàm hôm 20/12, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry đã thảo luận về việc bình thường hóa hoàn toàn tình hình tại phía Đông thành phố Aleppo của Syria

Hôm 20/12, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry đã thảo luận về việc bình thường hóa hoàn toàn tình hình tại Aleppo của Syria. 

"Họ đã thảo luận các biện pháp chấm dứt xung đột tại Syria, trong đó có vấn đề bình thường hóa hoàn toàn tình hình tại Đông Aleppo, ở các khu vực đã hoàn tất việc sơ tán người dân và rút các tay súng, nối lại đàm phán giữa các bên của Syria mà không cần điều kiện tiên quyết", thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho hay. 

Trong cuộc điện đàm này, Ngoại trưởng Nga Lavrov cũng đã thông báo tới người đồng cấp Mỹ kết quả cuộc họp ba bên cấp ngoại trưởng các nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. 

Ông Lavrov nhấn mạnh đến khả năng ký kết thỏa thuận giữa chính phủ và các lực lượng đối lập có vũ trang ở Syria, cũng như bày tỏ sự ủng hộ lời mời của Kazakhstan tổ chức đàm phán về thỏa thuận này tại Kazakhstan.

Theo Ngoại trưởng Nga Lavrov, cuộc đàm phán này nếu được tổ chức sẽ là khởi đầu cho tiến trình giải quyết chính trị, tạo động lực thúc đẩy đối thoại tại Geneva giữa các bên của Syria dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc, cuộc đối thoại mà theo ông đã bị rơi vào thế bế tắc lâu nay do những yêu cầu mang tính chất tối hậu thư của phe đối lập tại quốc gia Ả Rập này. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo