Quốc tế

Nga: Mỹ dùng B-52 tấn công Idlib, Syria làm chết hơn 20 dân thường

(DNVN)-Theo quân đội Nga, máy bay B-52 của Mỹ đã tiến hành không kích vào tỉnh Idlib của Syria hôm 03/01 nhưng không thông báo cho Moscow.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov cho biết, một máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã tiến hành một cuộc tấn công vào tỉnh Idlib của Syria hôm 03/01 nhưng không thông báo cho Moscow. Vụ tấn công khiến hơn 20 dân thường thiệt mạng. 

"Chúng tôi còn nhớ hàng không Mỹ đã tiến hành một cuộc tấn công gần Deir ez-Zor nhằm vào quân chính phủ Syria như thế nào sau khi các đơn vị IS phát động một cuộc tấn công vào tháng 9 năm ngoái", Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov cho hay. 

Một máy bay ném bom B-52 của Mỹ. 

"Ví dụ mới nhất là một cuộc tấn công của máy bay B-52 vào hôm 03/01, mà không thông báo cho Nga, nhằm vào khu dân cư Sarmada thuộc tỉnh Idlib. Vụ tấn công khiến 20 dân thường thiệt mạng", Tướng Gerasimov khẳng định.

Theo quan chức này, chiến dịch chống khủng bố của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã không đạt được kết quả đáng kể tại Syria, thay vào đó làm tăng số lượng thương vong cho dân thường và quân chính phủ. 

"Họ không đạt được bất kỳ kết quả đáng kể nào. Trong khi đó lại gây thương vong lớn cho dân thường và quân chính phủ", Tướng Gerasimov nói. 

Tháng 9 năm ngoái, máy bay của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành 4 cuộc tấn công chống lại quân đội Syria gần sân bay Deir ez-Zor khiến 62 binh lính tử nạn và 100 người khác bị thương. Lầu Năm Góc cho rằng, cuộc tấn công này là sai lầm bởi họ định nhắm tới các phiến quân IS. Tuy nhiên, nhiều quan chức Syria khẳng định, đây là cuộc tấn công có chủ ý. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo