Quốc tế

Nga nói đã biết ai sở hữu vũ khí hóa học tại Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Nga đã biết những kẻ khủng bố nào ở Syria sở hữu vũ khí hóa học.

Theo hãng tin Sputnik, Bộ trưởng Sergei Shoigu ngày 24/5 cho biết Bộ Quốc phòng Nga đã có thông tin về danh tính các tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Al-Nusra sở hữu thành phần của vũ khí hóa học và nơi họ cất giữ, theo báo PL TP. HCM.

“Chúng tôi đã có thông tin về việc những kẻ khủng bố của IS và Mặt trận Al-Nusra sở hữu thành phần vũ khí hóa học. Ai có thể đảm bảo rằng vũ khí hóa học sẽ không xuất hiện ở các quốc gia khác vào ngày mai”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu tại Họi đồng Liên bang Nga.

Nga đã có thông tin về kẻ sở hữu vũ khí hóa học tại Syria.

Ông Shoigu nói thêm thế giới cần chung tay vì cuộc chiến chống những kẻ khủng bố sở hữu vũ khí hóa học này. Phát biểu tại phiên họp, ông Shoigu cũng nói rằng ông tin chắc rằng hầu hết các video và các báo cáo về việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria đều là dàn dựng, phục vụ mục đích chính trị.

Trước đó, ngày 4/4, liên minh phiến quân Syria đã tung một đoạn video làm bằng chứng chứng minh Chính phủ Syria đã sử dụng vũ khí hóa học tại khu vực Khan Sheikhun, tỉnh Idlib khiến hơn 100 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương, theo báo CAND.

Đây là vụ tấn công hóa học đẫm máu nhất tại Syria kể từ khi cuộc nội chiến ở quốc gia Trung Đông nổ ra cách đây hơn 6 năm và dấy lên sự phẫn nộ trên toàn thế giới.

Vài ngày sau đó, tổ chức Phòng chống Vũ khí Hóa học (OPCW) cho biết, loại vũ khí được sử dụng tại Syria là sarin hoặc “một loại khí nào đó giống như khí sarin”.

Tuy nhiên, theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga, tất cả những tài liệu, hình ảnh mà phe đối lập công bố là giả mạo đồng thời cho biết Nga và Syria vẫn đang tiếp tục chờ đợi một cuộc điều tra nghiêm túc về vụ việc.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo CAND, PL TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo