Quốc tế

Nga: Quân đội Syria đánh bật IS khỏi hơn 220 thị trấn

Theo Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria, quân đội Syria đã đẩy lùi khủng bố IS khỏi 226 thị trấn kể từ đầu năm đến nay.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 12/4, Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria thông báo rằng, quân đội Syria đã đẩy lùi khủng bố IS khỏi 226 thị trấn kể từ ngày 01/01 đến nay. 

Theo Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria, quân đội Syria đánh bật IS khỏi hơn 220 thị trấn trong năm 2017.

Trung tâm cho hay, chiến dịch chống IS của quân đội Syria trên khắp quốc gia này đã dẫn đến việc giải phóng 226 thị trấn. 

Trung tâm cho biết thêm, binh lính Syria đã nỗ lực chiếm tổng cộng 3.856 diện tích lãnh thổ từ tay IS. 

Trước đó, các báo cáo cho hay, binh lính Syria đã tiếp tục chiến dịch chống khủng bố tại Bắc Aleppo và nỗ lực triển khai quân tại các vị trí rất gần với một trong những lữ đoàn chính của khủng bố sau khi tiêu diệt 60 phiến quân, đồng thời phá hủy nhiều vũ khí và thiết bị quân sự.

Nguồn tin cho hay, sau khi giải phóng làng Khirbet Anadan vào ngày 11/4, quân chính phủ đã tiếp tục chiến dịch của họ từ hai hướng nhằm giành lại thị trấn chiến lược Anada, hạ gục 60 tay súng khủng bố và buộc phần còn lại của phiến quân này rút về phía căn cứ chính của chúng, Anadan. 

Họ cho biết thêm, binh lính Syria đã giành quyền kiểm soát quân sự Anadan từ hướng thị trấn al-Tamoureh và Khirbet Anadan.

 

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh đã nã đạn pháo vào các vị trí của lực lượng khủng bố ở Anadan, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố.

Các đơn vị quân đội Syria cũng đã tấn công và bắn hạ hai máy bay do thám của khủng bố ở phía Nam al-Tamoureh ở Bắc Aleppo.

Trong khi đó, các chiến đấu cơ của Không quân Syria đã oanh tạc một số vị trí của khủng bố tại thị trấn Anadan, Haraytan, Bayanoun Hayan và các quả đồi xung quanh ở Bắc Aleppo.

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo