Quốc tế

Nga: Rơi trực thăng quân sự, 4 người thiệt mạng

(DNVN) - Giới chức Nga vừa xác nhận cái chết của toàn bộ thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay trực thăng Mi-8 rơi tại vùng Pskov vào hôm 8/2 vừa qua.

Theo tin tức từ báo ANTĐ, Bộ Quốc phòng Nga đưa ra thông cáo cho biết, đội cứu hộ đã đến được khu vực hiện trường rơi máy bay và xác nhận cái chết của 3 phi công, cùng một nhân viên kĩ thuật.

Một chiếc trực thăng Mi-8 của Nga.

Chiếc Mi-8 mới gặp tai nạn thuộc về một đơn vị trực thăng đến triển khai đến sân bay Veretye  của vùng Pskov, miền tây bắc Moscow, để bay tập vào hôm 8/2.

Theo những báo cáo ban đầu, chỉ có một người của phi hành đoàn thiệt mạng, tuy nhiên, con số này đã tăng lên 4 người sau khi đội cứu hộ đến được hiện trường.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao chiếc Mi-8 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu và phải tìm cách hạ cánh khẩn cấp xuống một khu rừng các sân bay Veretye một vài km.

Mi-8 là một loại trực thăng cỡ lớn, được biên chế từ năm 1967 vào không quân Liên-xô. Mi-8 được chế tạo thành rất nhiều biến thể, gồm Mi-8T ngoài khả năng vận chuyển 24 binh sĩ còn được trang bị các tên lửa chống tăng có dẫn đường. Trực thăng Mi-14 dùng cho hải quân và trực thăng tấn công Mi-24 cũng là biến thể từ loại Mi-8.

Hồi tháng 6/2014, một chiếc trực thăng loại này cũng rơi xuống một hồ nước ở khu vực Murmansk, phía tây bắc Nga, khiến 15 người thiệt mạng.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo