Quốc tế

Nga: Sự thật phơi bày khi quân đội Syria giải phóng Abu Kamal

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Nga cho biết, sự thật về việc liên quân Mỹ hỗ trợ và hợp tác IS đã được phơi bày sau khi quân đội Syria giải phóng Abu Kamal.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, họ thu được bằng chứng cho thấy liên quân Mỹ đã hỗ trợ nhóm khủng bố IS. 

"Chiến dịch giải phóng Abu Kamal do quân đội chính phủ Syria tiến hành với sự yểm trợ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vào cuối tuần trước đã phơi bày thực tế về sự hợp tác và hỗ trợ trực tiếp của liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đối với khủng bố IS", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

Bộ này đã tiết lộ những bức ảnh do máy không người lái của Nga ghi lại hôm 09/11. Bức ảnh cho thấy những đoàn xe dài hàng km của các nhóm vũ trang IS đang rời Abu Kamal về phía Wadi es-Sabha trên biên giới Syria - Iraq để tránh các cuộc tấn công của quân đội Syria và không quân Nga.

Mỹ từ chối tiến hành các cuộc không kích nhằm vào đoàn xe IS đang rời đi. 

Nga cáo buộc Mỹ hỗ trợ và hợp tác với IS tại Syria.

"Người Mỹ thẳng thừng từ chối tiến hành không kích khủng bố IS viện cớ là theo thông tin của họ, phiến quân đang bàn giao tù nhân cho họ và hiện phải tuân thủ các điều khoản của công ước liên quan tới Đối xử Tù nhân Chiến trường", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, "phía Nga đã hai lần đề cập với liên quân quốc tế Mỹ về đề xuất tiến hành các hành động chung để phá hủy các đoàn xe IS đang rút lui trên phía Đông Euphrates."

Bộ này nhấn mạnh, Mỹ đã không trả lời câu hỏi cua Nga vì sao phiến quân IS đang tái tập hợp tại khu vực do liên quân quốc tế kiểm soát để tiến hành những cuộc tấn công mới nhằm vào quân đội Syria gần Abu Kamal.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Mỹ đã bảo vệ các chiến binh Hồi giáo nhằm đạt được mục tiêu của họ ở Trung Đông. 

"Có một bằng chứng không thể chối cãi rằng, Mỹ đang giả vờ tiến hành cuộc chiến chống lại khủng bố, trong khi thực tế họ lại bảo vệ các nhóm IS nhằm cho phép chúng tái tập hợp lực lượng và mang lại lợi ích cho Mỹ ở Trung Đông", Bộ Quốc phòng Nga nhận định.

 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công của quân đội Syria chống lại thành phố Abu Kamal đã dập tắt kế hoạch của Mỹ trong việc tạo lập chính quyền thân Mỹ để cai quản các vùng lãnh thổ ở phía Tây Euphrates.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo