Quốc tế

Nga: Tàu sân bay là mục tiêu tiềm ẩn của tên lửa Kinzhal

(DNVN)-Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa siêu thanh Kinzhal có khả năng tấn công cả các mục tiêu tĩnh và. di chuyển, đặc biệt tàu sân bay là mục tiêu tiềm ẩn cho loại vũ khí này.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Krasnaya Zvezda, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov cho biết, tên lửa siêu thanh của hệ thống Kinzhal được trang bị các máy bay chiến đấu hiện đại có thể tiêu diệt tàu sân bay, tàu khu trục và tàu tuần dương của kẻ thù tiềm tàng.

Bộ Quốc phòng Nga "khoe" khả năng tiêu diệt mục tiêu của tên lửa siêu thanh Kinzhal.

"Đây là loại vũ khí có độ chính xác cao có đầu đạn đa chức năng mà cho phép tấn công cả các mục tiêu tĩnh và di chuyển. Đặc biệt, tàu sân bay và tàu tuần dương, tàu khu trục, tàu khu trục nhỏ là những mục tiêu tiềm ẩn cho loại vũ khí này", ông nhấn mạnh

Thứ trưởng Quốc phòng Nga cũng cho biết, Bộ Quốc phòng đã ký hợp đồng sản xuất hàng loạt các tên lửa đạn đạo siêu thanh mới nhất với động cơ hạt nhân "Avangard". 

Theo ông, tất cả các hệ thống vũ khí do Tổng thống Vladimir Putin trình bày trong bản thông điệp tới Quốc hội Liên bang Nga đều ở mức độ sẵn sàng khác nhau.

Như tin đã đưa, hôm 01/3, trong thông điệp liên bang, Tổng thống Vladimir Putin đã trình bày loại vũ khí mới nhất của Nga không có sự tương đồng trên thế giới, bao gồm tên lửa hành trình với động cơ hạt nhân "Avangard" và một tổ hợp tên lửa "Kinzhal". 

Hôm 11/3, Bộ Quốc phòng Nga đăng tải clip cho thấy tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga đã phá hủy hoàn toàn mục tiêu trên bãi tập.

 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, phi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ hợp Kinzhal với mục đích huấn luyện chiến đấu thực tiễn.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, thông qua kết quả của việc phóng thử này có thể khẳng định được những tính năng về kỹ thuật-chiến thuật và các chỉ số thời gian của Kinzhal. 

Tuyên bố của bộ này nhấn mạnh, nhờ những đặc tính kỹ thuật cao của MiG-31 và tên lửa siêu thanh với độ hiển thị radar thấp và khả năng cơ động cao, tổ hợp Kinzhal"là độc nhất vô nhị trên thế giới.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo