Quốc tế

Nga thừa nhận Trump kêu gọi Moscow cắt quan hệ kinh tế với Triều Tiên

(DNVN)-Moscow thừa nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi Nga và Trung Quốc hạ cấp quan hệ ngoại giao và cắt đứt quan hệ kinh tế với Triều Tiên.

Bình luận về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump thúc Nga giảm cấp quan hệ với Bình Nhưỡng, Chủ tịch Hạ viện Nga Valentina Matvienko cho biết, "chúng tôi đã được thông báo về điều này và nó sẽ được phân tích". 

Nghị sĩ Nga nhấn mạnh rằng, chính sách cô lập Triều Tiên khỏi cộng đồng quốc tế là vô ích. 

Nghị sĩ này cho biết thêm, "chúng tôi phải cố đưa Triều Tiên vào tiến trình đàm phán, ngừng đưa ra đe dọa".

Nga thừa nhận Trump kêu gọi Moscow cắt quan hệ kinh tế với Triều Tiên.

"Điều đó không góp phần vào việc tìm kiếm một giải pháp ngoại giao hòa bình", Chủ tịch Hạ viện Nga khẳng định.

Theo nghị sĩ Matvienko, hiện Nga vẫn tin rằng, không có giải pháp nào cho chính sách ngoại giao để giải quyết khủng hoảng Triều Tiên. 

Bài phát biểu của Tổng thống Mỹ trước Quốc hội Hàn Quốc hôm 08/11 diễn ra trước khi ông công du Trung Quốc trong khuôn khổ chuyến thăm châu Á kéo dài 13 ngày, trong đó Triều Tiên được coi là vấn đề trọng tâm của chương trình nghị sự. 

Trước đó, Trung Quốc đã quyết định cấm nhập khẩu một phần từ Triều Tiên sau khi nhắc lại lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ, thúc giục Bắc Kinh - đối tác thương mại lớn nhất của Triều Tiên, gia tăng sức ép lên Bình Nhưỡng. 

Tổng thống Trump đã ca ngợi nỗ lực của Bắc Kinh, đồng thời kêu gọi Moscow giúp ông đảm bảo giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên. 

 

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang sau những vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng, Moscow và Bắc Kinh đã đề xuất "kế hoạch đóng băng kép" nhằm giải quyết khủng hoảng. Theo đề xuất vốn bị Washington phản đối, Triều Tiên nên chấm dứt thử hạt nhân, trong khi Mỹ và Hàn Quốc nên kiềm chế tập trận chung. 

Nên đọc



NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo