Quốc tế

Nga tố Mỹ "vu khống trực tiếp"

(DNVN)-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh tại Hội đồng Liên bang Nga cho rằng, việc Mỹ cáo buộc Nga gia tăng lực lượng quân sự tại Biển Đen là "sự vu khống trực tiếp".

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik, ông Evgeny Serebrennikov, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh tại Hội đồng Liên bang Nga, cho biết việc Mỹ cáo buộc Nga gia tăng lực lượng quân sự tại Biển Đen là "sự vu khống trực tiếp", được thực hiện nhằm đánh lạc hướng chú ý tới sự hiện diện quân sự và vũ khí ngày càng tăng của họ trong khu vực, đồng thời là áp lực chính trị với Nga.

Một lính hải quân Mỹ tại Biển Đen. (Ảnh: AP)

"Gần đây, Mỹ ra sức cáo buộc Nga rằng Nga tăng cường tiềm lực hạt nhân, gia tăng vũ khí hạt nhân, và bây giờ là sự hiện diện tại Biển Đen. Đây là sự vu khống trực tiếp, nỗ lực đánh lạc hướng sự chú ý về sự gia tăng hiện diện vũ khí và quân sự của chính Mỹ," ông Serebrennikov cho biết.

Theo ông, hành động của Washington còn là nỗ lực "gây áp lực chính trị đối với Nga".

Thượng nghị sĩ Nga cho biết thêm, những nỗ lực của Mỹ, như Tổng thống Nga cũng như Bộ trưởng Quốc phòng đã nói, sẽ là vô ích.

Trong khi đó, hồi cuối năm ngoái, ông Franz Klintsevich, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng của Hội đồng Liên bang Nga cho rằng, cuộc tập trận chung của Hải quân Ukraine với tàu khu trục Mỹ tại Biển Đen là khiêu khích.

Trước đó, hôm 02/12, Hải quân Ucraine đã tổ chức một cuộc tập trận chung với tàu khu trục Hải quân Mỹ tại Biển Đen. Theo Hải quân Ukraine, mục đích của sự kiện này là tương tác với tàu các nước thành viên về tiêu chuẩn NATO, tăng mức độ tương thích và tăng cường hợp tác.

 

Tuy nhiên, phía Nga kiên quyết phản đối động thái này của Mỹ và Ukraine. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo