Quốc tế

Nga triển khai đội bay lực lượng không quân vũ trụ tại Syria

(DNVN) - Chính phủ đã phê duyệt thỏa thuận về việc triển khai các nhóm không quân Nga tại Syria và gửi hồ sơ đến Tổng thống Nga Vladimir Putin để phê chuẩn ở Duma Quốc gia.

Trước đó đã có thông tin rằng Matxcơva và Damascus đã nhất trí về các nhóm triển khai VKS vô thời hạn ở Syria. Thỏa thuận này đã được ký kết tại thủ đô Syria hồi tháng 8 năm ngoái.

Nga triển khai đội bay của Lực lượng không quân vũ trụ tại Syria.

Trong nội dung văn bản nói rằng chính quyền Syria sẽ cung cấp cho Nga sử dụng miễn phí sân bay Hmeymim, các bên cần xác định cơ sở hạ tầng và địa bàn của sân bay.

Hiện nay ở căn cứ Hmeymim có các máy bay và máy bay trực thăng tham gia các hoạt động chống khủng bố chống lại các nhóm chiến binh nhà nước Hồi giáo (IS).

Trong một diễn biến liên quan, trước đề nghị của Mỹ về việc tiến hành tuần "chế độ im lặng" ở Syria, phía Nga ngay lập tức tuyên bố "đối với những kẻ khủng bố, không thể có chế độ im lặng".

Không thể có ngừng bắn, không thể có chế độ im lặng trong mối quan hệ với những kẻ khủng bố ở Syria, còn đề xuất của Mỹ về đình chỉ hoạt động tại Syria - đó là một phần của chính sách chính trị dối trá, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói với Sputnik ngày 29/7.

"Không thể có thỏa thuận ngừng bắn, không thể có chế độ im lặng đối với những kẻ khủng bố, đối với những kẻ đang chiến đấu ở phía tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) và "Dzhebhat-en-Nusra", có tuyên bố điều đó chính thức hoặc không tuyên bố, đều không thể có ",- ông nói.

 

"Tạm ngừng hoạt động, đồng thời không một lời giải thích, Mỹ nhìn thấy ai là những người phản đối ôn hòa, và ai là kẻ mà họ coi là bọn khủng bố điều đó cho phép những kẻ khủng bố tái hợp, để bọn chúng có thể một lần nữa tập trung lực lượng… tiếp tục cuộc chiến đẫm máu này, cuộc chiến tranh đã dẫn đến bi kịch của người Syria", — ông Ryabkov nói.

Ông nhấn mạnh rằng, Matxcơva có cách tiếp cận khác, cụ thể là, cần phải đưa cuộc chiến với những kẻ khủng bố ở Syria đến thắng lợi cuối cùng. "Chúng tôi ủng hộ việc tăng cường hợp tác với Mỹ và các đối tác khác", ông này nói.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo