Quốc tế

Nga và Mỹ “gặp nhau” tại địa hạt thao diễn gần Triều Tiên

Nga - Trung Quốc và Mỹ - Hàn Quốc đều đang tổ chức cuộc tập trận và thao diễn hàng không chung gần biên giới Triều Tiên, kênh truyền hình N-TV của Đức đưa tin.

Theo kênh truyền hình N-TV của Đức, Nga và Trung Quốc đang tổ chức cuộc tập trận chung gần biên giới Triều TiênCũng trong thời gian này, với mục đích phô trương sức mạnh và đe dọa, Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành các cuộc thao diễn hàng không trong khu vực.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Các cuộc thử nghiệm hạt nhân, phóng tên lửa của Triều Tiên cùng với lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc trong những ngày qua đã đẩy căng thẳng bán đảo Triều Tiên trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Trong bối cảnh này, các cuộc thao diễn Nga-Trung cũng đang diễn ra. Báo chí Trung Quốc viết rằng cuộc hội thao không liên quan đến xung đột Triều Tiên.

Chiến đấu cơ của Mỹ và Hàn Quốc đang thực hiện chuyến bay qua bán đảo Triều Tiên. Hai máy bay ném bom chiến lược B-1B, cũng như 4 chiến đấu cơ ném bom đa năng F35B cất cánh từ các sân bay ở Nhật Bản, Hàn Quốc, và từ căn cứ không quân Mỹ trên đảo Guam.

Theo thông báo của truyền thông Hàn Quốc, các máy bay đã ném một số quả bom mô phỏng xuống vùng gần biên giới với Triều Tiên .

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo