Quốc tế

Nga xây dựng căn cứ quân sự mới ở Deir Ezzur

(DNVN) - Nga sắp thiết lập căn cứ quân sự mới ở Deir Ezzur, căn cứ lớn thứ 2 của lực lượng vũ trang Nga sau căn cứ không quân Humeimim ở Lattakia.

Nguồn tin quân sự cho hay, Nga sẽ thiết lập một căn cứ quân sự mới ở Deir Ezzur, Đông Syria do tầm quan trọng mang tính chiến lược của nó trong khu vực. Bên cạnh đó, các lý do khác có thể kể đến là khoảng cách lớn giữa căn cứ quân sự Humeimim của Nga và Đông-Trung Syria và những tính năng vượt trội của căn cứ không quân Deir Ezzur.

Nga xây dựng căn cứ quân sự mới ở Deir Ezzur.

Ngoài ra, vị trí của Deir Ezzur rất gần các căn cứ của Mỹ tại Iraq và các mỏ dầu chính của Syria, nơi mà Nga muốn đầu tư cũng một trong những lý do khác nữa dẫn đến quyết định của Điện Kremlin.

Nguồn tin cũng cho biết thiết lập căn cứ không quân ở Deir Ezzur cũng nhằm mục đích ngăn chặn Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ "chống lưng" vượt sông Euphrates để tới phía Nam, nơi có mỏ dầu lớn nhất ở Syria. 

Trước đó, Nga đã triển khai hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung S-350 Vityaz do Nga sản xuất tới thị trấn Masyaf ở tỉnh Hama qua cảng Tartus nhằm mục tiêu khôi phục lại khả năng phòng thủ của các đơn vị phòng không Syria để bảo vệ không phận. 

S-350 Vityaz được trang bị 12 tên lửa đạn đạo thay vì 4 tên lửa trong hệ thống trước đây. Hệ thống tự động quản lý và điều khiển của S-350 Vityaz tốt hơn đối thủ cũ.

Bên cạnh đó, hồi đầu tháng này, một loạt máy bay chiến đấu Su-25SM3, mô hình Su-25 tiên tiến được biết đến với cái tên "tiêm kích Supper Grach" được cho là sẽ sớm gia nhập phi đội chiến đấu cơ Nga ở Syria để tăng cường chiến đấu chống khủng bố. Không lực Nga ở Syria sẽ nhận được máy bay chiến đấu Su-25SM3 trước cuối năm 2017.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo