Doanh nhân

Ngân hàng Đông Á được tự bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc

Ngày hôm qua 24/8, phía DongA Bank công bố kế hoạch bố trí nhân sự ở vị trí Tổng giám đốc, thay ông Trần Phương Bình vừa bị Ngân hàng Nhà nước đình chỉ công tác.

"Theo đó, ông Nguyễn An - Phó Tổng giám đốc DongA Bank được Hội đồng Quản trị đề cử đảm nhận vị trí Tổng giám đốc, thay thế ông Trần Phương Bình. Đồng thời, ông Huỳnh Phước Long, người đại diện vốn nhà nước của Thành ủy TP.HCM cũng được đề cử vào Hội đồng Quản trị. Như vậy, Ngân hàng Nhà nước đã nhanh chóng rút lại quyết định trưng tập người của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sang nắm các vị trí lãnh đạo tại DongA Bank và giao quyền tự quyết nhân sự cho ngân hàng này.

Tuy nhiên đại diện phía Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa công bố bất cứ thông tin nào về sự thay đổi này, nhưng trả lời trước báo chí, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết, qua giám sát tình hình hoạt động của DongA Bank sau khi bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, cơ quan quản lý đã thay đổi quyết định trên và trao quyền tự chủ cho ngân hàng này.

DongA Bank tự bổ nhiệm nhân sự

Ngân hàng Đông Á có Tân Tổng giám đốc 

Người tiếp nhận vị trí Tân Tổng giám đốc DongA Bank - ông Nguyễn An sinh năm 1969, gia nhập DongA Bank sau khi tốt nghiệp Đại học Bách khoa Đà Nẵng chuyên ngành ngân hàng và có thâm niên 20 năm công tác, qua nhiều vị trí khác nhau tại các đơn vị kinh doanh trong toàn hệ thống. Ông An có nhiều kinh nghiệm về triển khai và phát triển kinh doanh cho các đơn vị trong hệ thống DongA Bank. Vị trí Phó tổng giám đốc DongA Bank, ông An chính thức đảm nhiệm từ ngày 20/3/2008.

Việc tự bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc của đơn vị DongA Bank được coi là bước đầu giao lại quyền tự chủ cho ngân hàng này sau một thời gian đưa vào diện kiểm soát đặc biệt...

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo