Văn hóa

Ngất ngây với đặc sản độc quyền của Sóc Trăng

Ở Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng có hai món đặc sản khá nổi tiếng là bún nước lèo và hủ tíu cà ri. Về màu sắc thì nước cà ri ở đây cũng như những nơi khác, vẫn có màu vàng nghệ, lác đác vài lá cà ri tươi nhưng hương vị thì khác.

Nước cà ri ở đây có mùi thơm dịu chứ không nồng như những nơi khác, ăn vào có vị thơm, không quá béo, mọi gia vị đều được người bán nêm nếm vừa phải nên ăn đậm đà mà không ngán.

Còn hủ tíu ở đây cũng là một đặc sản, cũng nổi tiếng cả vùng, nó được làm từ bột gạo, cọng nhỏ, có độ dai vừa phải, hơi mềm, ăn vào có vị ngọt, hơi thơm, do chính người dân xứ này chế biến.

Hủ tíu cà ri.

Hủ tíu cà ri ở đây được nấu với thịt heo chứ không phải thịt gà hay dê nên ăn có cảm giác lạ miệng. Thức chấm vẫn là muối tiêu chanh, còn rau chỉ độc hai thứ là giá sống và rau thơm. Nhìn tô cà ri vàng ươm đang bốc khói, đưa mùi thơm nhẹ len vào mũi, rồi lùa vài ba miếng, bạn sẽ thấy ngon không chê vào đâu được.

Muốn ăn thử, bạn chỉ cần ghé quán Á Châu, đường Trần Hưng Đạo, khu 1, thị trấn Vĩnh Châu, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng sẽ được đáp ứng ngay. Hoặc bạn cũng có thể ghé quán Hua cũng thuộc địa chỉ trên để thưởng thức. Giá mỗi tô chỉ 8.000 đồng.

Nên đọc
Theo Sài Gòn Tiếp Thị
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo