Pháp luật

Ngày 22/6, Hoa hậu Phương Nga hầu tòa, được 3 luật sư bào chữa

Tiếp tục bị cáo buộc lừa đại gia 16,5 tỷ đồng, song Hoa hậu Phương Nga tỏ ra khá tự tin khi chuẩn bị chứng cứ bảo vệ mình đầu hầu tòa vào ngày mai 22/6.

TAND TP HCM lên kế hoạch xét xử bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 22/6, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Ngoài luật sư Nguyễn Kiều Hưng, bào chữa cho Nga lần này còn có luật sư Nguyễn Văn Quynh và Nguyễn Văn Dũ. HĐXX cũng triệu tập 5 người có quyền và nghĩa vụ liên quan để làm rõ vụ án, trong đó có bạn trai của Dung.

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (phải) tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9/2016 (Ảnh: Huy Sơn/VOV)

Luật sư Quynh nói rằng vừa gặp thân chủ vài ngày trước. Phương Nga không có vấn đề về sức khoẻ, tỏ ra khá lạc quan và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho ngày ra tòa.

Qua trao đổi với luật sư Nguyễn Văn Quynh, một trong ba luật sư bào chữa cho Trương Hồ Phương Nga có tên trong Quyết định của tòa án, được biết, ông Quynh đã có 2 lần tiếp xúc với Nga, được cô này trao đổi nhiều thông tin liên quan đến vụ việc, báo VOV đưa tin.

Trong đó có cả những thông tin liên quan đến thời gian cô này và ông Cao Toàn Mỹ còn bên nhau, 17 lần hai người xuất ngoại chung, lý do dẫn đến mâu thuẫn tình cảm giữa hai người và đặc biệt là email về bản “hợp đồng tình cảm”. 

Những thông tin này đều được cán bộ trại giam ghi chép và lập biên bản. Luật sư Quynh cũng cho biết, bị cáo Nga hiện có sức khỏe và tinh thần khá tốt, đã có sự chuẩn bị khá kỹ cho phiên tòa sắp tới. Trương Hồ Phương Nga - Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 - bị truy tố tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung vụ án, Nga nói với ông Mỹ (ngụ quận 7, TP.HCM) rằng có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Ông Mỹ đưa cho Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 nhưng Nga không giao nhà. Tiếp đến, Nga nói với ông Mỹ có căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1, lần này ông Mỹ đưa cho Nga 10,5 tỷ đồng.

 

Sau khi đưa cho Nga 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông Mỹ làm đơn tố cáo với cơ quan công an. Nguyễn Đức Thùy Dung là bạn của Nga cũng bị truy cứu cùng tội danh vì hỗ trợ Nga nhận tiền.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9/2016 của TAND TPHCM, sau 1 ngày xét xử, Nga và Dung khai ra “hợp đồng tình cảm” giữa Nga và ông Mỹ, theo đó khẳng định số tiền 16,5 tỷ đồng là ông Mỹ tình nguyện đưa cho Nga để đổi lại 7 năm quan hệ tình cảm. Do có phát sinh nhiều tình tiết mới nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo