Xã hội

Ngày “Chủ nhật Đỏ” sẽ thu hút hơn 3000 người tham gia

Tham gia chương trình còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Với chủ đề “Sinh mệnh của Bạn và Tôi”, ngày hội “Chủ nhật Đỏ” lần thứ V sẽ bắt đầu từ 7h30’ngày 20/1, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội.

Dự kiến, ngày “Chủ nhật Đỏ” năm nay sẽ thu hút hơn 30 cơ quan, đơn vị và tổ chức tình nguyện với khoảng 3.000 người tham gia hiến máu. Số máu dự kiến sẽ nhận được trong ngày hội khoảng 800-1.000 đơn vị máu. Cùng với các hoạt động hiến máu, Ban Tổ chức sẽ tặng quà cho bệnh nhi mắc bệnh về máu.

Để cổ động cho ngày hội, dự kiến các ca sĩ Tùng Dương, Ngọc Khuê, Dương Hoàng Yến, Minh Chuyên, Mai Trang, Tuấn Anh.... và Á hậu Dương Tú Anh, Á hậu Đỗ Hoàng Anh cũng tham gia ngày hội.

Ngày hội hiến máu lần thứ V do Báo Tiền phong phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Thành Đoàn Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

Tại buổi họp báo hôm nay (15/1), ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong cho biết, “Chủ nhật Đỏ” mong muốn góp phần tuyên truyền cho phong trào hiến máu nhân đạo. Ngày hội cũng là dịp để những người tham gia hiến máu thể hiện tấm lòng nhân ái với cộng đồng.

Theo GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, trong số 900.000 đơn vị máu tiếp nhận trong năm 2012 thì có khoảng 70% máu tiếp nhận được từ lực lượng thanh niên, trong số đó, 60% máu được tiếp nhận từ các bạn học sinh, sinh viên. Vì thế, vai trò của thanh niên rất lớn trong phong trào hiến máu nhân đạo, thể hiện sự quan tâm của các bạn trẻ đối với cộng đồng, nhất là những người bị bệnh, những hoàn cảnh khó khăn.

Đến nay, Ban Tổ chức đã nhận được đăng ký hiến máu của các đơn vị: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thái Nguyên, Viện Đại học Mở Hà Nội, Văn phòng và Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương…

Theo thống kê, sau 4 năm phát động, ngày "Chủ nhật Đỏ” đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia hiến máu với lượng máu trên 2.500 đơn vị. Cùng với đó, có hàng ngàn bệnh nhân về máu được thăm hỏi, tặng quà…/.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo