Pháp luật

Nghệ An: Đề nghị cách chức trưởng ban tuyên giáo huyện vì phá rừng

Trưởng ban tuyên giáo huyện, bí thư xã cùng nhiều cán bộ ở Nghệ An bị đề nghị cách chức vì phá rừng, chuyển đổi đất rừng sai mục đích.

Ngày 29/9, thông tin từ chính quyền huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy đã thống nhất xử lý kỷ luật theo thẩm quyền đối với 10 cán bộ sai phạm vì có liên quan đến các vụ phá rừng trên địa bàn, theo tin tức trên báo Dân việt.

Những cây gỗ tại xã Nam Sơn (huyện Quỳ Hợp) bị chặt phá. Ảnh: Xuân Hiếu/VNE.

Cụ thể, Ban thường vụ Huyện ủy đề xuất cách các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Tiến Cảnh - Trưởng ban Tuyên giáo huyện Quỳ Hợp. Đồng thời, cách các chức vụ trong Đảng đối với 2 bí thư xã Nam Sơn và Bắc Sơn cùng 5 cán bộ chủ chốt khác của xã Nam Sơn. Huyện ủy Quỳ Hợp, cũng đề nghị xử lý tương tự đối với hai cán bộ của Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện.

Theo hồ sơ, từ năm 1999 tại xã Nam Sơn và Bắc Sơn nhiều hộ dân được giao quản lý bảo vệ rừng theo Nghị định 163. Rừng được giao ở đây là rừng khoanh nuôi tái sinh, trong đó có một số diện tích thuộc nhóm 2B, nghĩa là đã có trữ lượng gỗ nên giao cho dân là để quản lý, không được khai thác.., báo Vnexpress đưa tin.

Trong số những người nhận quản lý rừng có ông Cảnh và nhiều cán bộ lãnh đạo xã. Họ bị cáo buộc đã tự ý chặt hạ nhiều diện tích rừng được giao để trồng cây keo.

Tới tháng 3/2017 vụ việc bị phanh phui. Nhà chức trách xác định 63ha rừng đã bị chặt phá. Tháng 8 vừa qua, Công an huyện Quỳ Hợp khởi tố vụ án về hành vi hủy hoại rừng, song thời điểm hiện tại chưa có ai bị xử lý hình sự.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân việt, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo