Văn hóa

Nghệ sĩ Khánh Nam qua đời: Mẹ danh hài kể phút cuối của con

Bà Trần Thị Hui mẹ nghệ sĩ Khánh Nam bộc bạch khoảnh khắc con trai qua đời tại nhà, khuôn miệng của Khánh Nam như thể đang mỉm cười. Bà vừa giận vừa thương.

Tối 28/9, trong con hẻm nhỏ ở đường Dã Tượng, quận 8, TP HCM vang lên tiếng kinh cầu. Những vòng hoa lan trắng xếp thành dãy dài trước căn nhà nhỏ - nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Khánh Nam.

Mẹ Khánh Nam bên con gái nuôi của anh - bé Khánh Nhi - tại tang lễ.

Sinh thời, diễn viên hài vốn thích lang bạt kỳ hồ, ở nhà thuê để sống cuộc đời tự do. Khi ông mất, linh cữu được quàn tại nhà của mẹ ruột, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Bà Trần Thị Hui - mẹ của nghệ sĩ Khánh Nam - dường như vẫn chưa tin được con trai bà đã qua đời. Người mẹ 78 tuổi lúc nào cũng quẩn quanh gần linh cữu con, thoáng chốc lại đưa mắt nhìn lên bức di ảnh nén tiếng thở dài. 

Những lúc vãn khách đến viếng, bà lại quay sang tâm sự với người thân, họ hàng về những ngày cuối đời của con. Bà được đồng nghiệp của con trai kể lại hôm 26/9, sau khi Khánh Nam diễn tại Long An, nghệ sĩ hài than mệt, chóng mặt do nắng nóng. 

Lên xe di chuyển về TP HCM, ông còn lo lắng hỏi bạn diễn: "Bị như vầy có chết không ta?". Khi nhập viện, nghệ sĩ vẫn tỉnh táo, có thể tự xoay người trên băng ca. Nhưng rồi bệnh tình trở nặng khiến diễn viên rơi vào tình trạng hôn mê sâu sau vài lần chuyển viện.

Bà Hui bộc bạch khoảnh khắc con trai qua đời tại nhà, khuôn miệng của Khánh Nam như thể đang mỉm cười. Bà vừa giận vừa thương, định bụng phải mắng con một câu vì vội bỏ bà đi sớm. 

 

Nhưng nhìn gương mặt hiền hòa của con, bà lại không nỡ. Sau khi vuốt mặt con lần cuối, bà gần như ngất xỉu, người thân phải đỡ  xuống nhà nằm nghỉ. "Con tôi đi nhanh quá, chẳng kịp trăng trối một lời", người mẹ ngậm ngùi.

Trong 5 người con của mình, bà Hui thương Khánh Nam ở tính tình hiền lành, phóng khoáng, luôn sống hết mình vì gia đình, bạn bè mà chẳng màng đến thân. 

Bà nhớ nhất những dịp Tết, Khánh Nam thường mời mẹ và các cháu quây quần để trao từng phong bì lì xì. Vất cả chạy show xa nhà, mỗi lần về, ông đều nhét vội vào tay các cháu vài trăm nghìn đồng tiền dành dụm rồi xoa đầu từng đứa với nụ cười xòa quen thuộc.

Nói về người tiền bối trong nghề, MC Trấn Thành xúc động: "Đi quay khuya về được tin anh mất! Sao mọi việc nhanh quá! Đời đúng là không ai nói trước được điều gì".

Trấn Thành không có nhiều kỷ niệm với nghệ sĩ Khánh Nam, anh chỉ lưu một tấm ảnh chung với đàn anh trong Ơn giời, cậu đây rồi, luôn trân quý tài năng và đạo đức nghề nghiệp của đàn anh, theo báo Zing news. 

 

Trong khi đó nghệ sĩ Lê Giang vẫn chưa tin người anh qua đời. "Mấy hôm trước hai anh em còn gặp nhau, vậy mà... Cuộc sống sao mà ngắn ngủi quá", cô chia sẻ. Nghệ sĩ Hồng Vân rơi nước mắt khi đến tiễn biệt đồng nghiệp. Chị cảm thấy an ủi phần nào khi Khánh Nam ra đi thanh thản, không sống đời thực vật.

Hôm 26/9, nghệ sĩ nhập viện khi đang nhậu, đầu gục ngay trên bàn. Khi được đưa tới viện, Khánh Nam đã hôn mê, bị xuất huyết não. Anh trai Khánh Nam, nghệ sĩ Khánh Tuấn thừa nhận em trai tốt tính nhưng có tật xấu không bỏ được rượu bia.

Trong 30 năm làm nghề, Khánh Nam vẫn sống cảnh ở nhà thuê. Thu nhập từ nghề diễn của anh chỉ ở mức đủ sống, không dư dả để mua nhà. Khi qua đời, linh cữu nghệ sĩ được quàn tại nhà mẹ.

Nghệ sĩ Khánh Nam sinh năm 1962 tại Đồng Nai. Thuở nhỏ, anh bỏ gia đình theo gánh hát cải lương. Sau này, cải lương thoái trào, anh chuyển sang diễn kịch. Anh có những vở diễn ghi dấu ấn trong lòng khán giả tại sân khấu kịch Sài Gòn như Ai làm bác sĩ, Tình em bán kẹo...

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo