Văn hóa

Nghẹn ngào nước mắt tiễn đưa "bố" Phạm Bằng

Lễ viếng NSƯT Phạm Bằng được tổ chức từ 12h30 đến 14h ngày 4/11. Gia đình, đồng nghiệp không cầm được nước mắt trong phút tiễn đưa người nghệ sĩ quá cố.

Nghệ sĩ Phạm Bằng trút hơi thở cuối cùng lúc 20h ngày 31/10, tại bệnh viện Hồng Ngọc, Hà Nội sau 2 tháng điều trị bệnh viêm gan và viêm mật. Sự ra đi của ông khiến bạn bè, đồng nghiệp sửng sốt, theo tin tức trên báo Zing news. 

Tang lễ nghệ sĩ Phạm Bằng được tổ chức từ khoảng 12h30 ngày 4/11, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. Ảnh Vnexpress.

Các diễn viên hài như Vân Dung, Quang Thắng, Trà My... không có cơ hội gặp mặt người nghệ sĩ già lần cuối. Trước đó, gia đình NSƯT Phạm Bằng giấu tình trạng sức khỏe của ông.  Nghệ sĩ Phạm Bằng hưởng thọ 85 tuổi. Trước khi mất, ông bị sụt cân nhiều do bệnh tật. Sự ra đi của ông làm nhiều người bất ngờ. 

Diễn viên Quốc Khánh mắt đỏ hoe khi nghĩ về người đã khuất. Anh khóc chia sẻ: "Phạm Bằng là nghệ sĩ chúng tôi rất nể trọng vì cuối đời vẫn làm nghề, đóng góp cho nghệ thuật". 

Người con gái thứ hai của nghệ sĩ Phạm Bằng bật khóc vì không ở bên cha phút lâm chung. Ảnh Vnexpress.

Nghệ sĩ hài Trà My ân hận vì không kịp đến thăm NSƯT Phạm Bằng. Chị viết trong sổ tang: "Bố đi đột ngột quá, con chưa kịp đến thăm. Hãy yên nghỉ bố nhé". 

MC Thảo Vân xúc động nghẹn ngào. Cũng như các nghệ sĩ khác, chị trân trọng tinh thần làm việc của NSƯT Phạm Bằng. Chị viết: "Chú, chú đi nhé. Cầu chúc chú bình an nơi ấy. Chú cháu mình đã có bao nhiêu chương trình với nhau rồi chú nhỉ. Cháu luôn yêu quý tinh thần làm việc chuyên nghiệp của chú, người nghệ sĩ chân chính!". 

Nghệ sĩ Trà My, MC Thảo Vân rưng rưng trước linh cữu nghệ sĩ Phạm Bằng. Ảnh Vnexpress.

Nghệ sĩ Minh Vượng đến tiễn đưa người anh trong làng hài. Bà nghẹn ngào khi đến bên linh cữu Phạm Bằng và dành cho gia đình cái ôm chia sẻ. Cả hai đều là những nghệ sĩ hài nổi tiếng của Việt Nam được công chúng yêu mến, báo Vnexpress đưa tin.

 

Chị Hiền - con gái thứ hai của Phạm Bằng. Sống ở TP HCM, chị không kịp về để ở cạnh cha giây phút cuối đời của ông. Trước khi mất, nghệ sĩ có bốn tháng chữa trị bệnh trong TP HCM và trở về nhà ở Hà Nội được vài ngày.

NSƯT Lê Mai đau buồn bên linh cữu. Bà chạm tay vào mặt kính để nói lời tạm biệt người bạn già. Ảnh Vnexpress.
Nghệ sĩ Xuân Bắc. Ảnh Vnexpress.
Nghệ sĩ Minh Vượng chia sẻ nỗi đau với người thân nghệ sĩ Phạm Bằng. Ảnh Vnexpress.
Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo