Quốc tế

Nghi phạm xả súng kinh hoàng ở Orlando thường xuyên đánh đập vợ cũ

(DNVN)-Vợ cũ của Omar Mateen, nghi phạm gây ra vụ xả súng kinh hoàng tại Orlando, nước Mỹ, cho biết y có dấu hiệu tâm thần, bạo lực và thường xuyên đánh đập cô.

Theo CNA, Sitora Yusufiy, vợ cũ của Omar Mateen, nghi phạm gây ra vụ xả súng kinh hoàng tại Orlando, nước Mỹ, cho biết y có dấu hiệu tâm thần và bạo lực nhưng từng khao khát trở thành một sĩ quan cảnh sát. Tuy nhiên, Omar Mateen lại không có ý định theo đuổi ước mơ này. 

Nghi phạm Omar Mateen. (Ảnh: CNN)

Truyền thông Mỹ đưa tin, thủ phạm vụ xả súng tại một hộp đêm ở thành phố Orlando trong ngày 12/6 là Omar Mateen, người Mỹ gốc Afghanistan. Vụ xả súng đẫm máu này đã khiến 50 người thiệt mạng và 53 người bị thương. Đây được coi là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ, vượt qua cả vụ xả súng năm 2007 tại trường Đại học Công nghệ Virginia với 32 người thiệt mạng.

Hiện cảnh sát Mỹ đang điều xem liệu tên này có động cơ khủng bố hay không. Cơ quan thực thi luật pháp Mỹ đang tiến hành điều tra xem liệu Omar Mateen có có mối quan hệ nào với lực lượng Hồi giáo cực đoan hay không, sau khi một nguồn tin liên quan đến Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thừa nhận tiến hành vụ tấn công trên. 

Và FBI xác nhận rằng, họ đã nhận được thông báo rằng, Omar Mateen đã gọi điện vào số điện thoại của cảnh sát Mỹ, trong đó thề trung thành với IS ngay trước khi vụ thảm sát xảy ra. Tuy nhiên, thân nhân của kẻ sát nhân này tiết lộ với truyền thông Mỹ rằng, Mateen - từng là nhân viên an ninh - không theo tôn giáo nào. 

Tuy nhiên, tên này có quan điểm chống lại người đồng tính và đã thường xuyên đánh đập một người vợ cũ của hắn. 

Vụ tấn công kinh hoàng hôm 12/6 được tiến hành tại hộp đêm dành cho người đồng tính có tên Pulse. 

 

Trong một cuộc phỏng vấn, một người vợ cũ của nghi phạm Mateen - người đã bỏ hắn ta vào năm 2011 - cho biết, anh ta ngược đãi cô ấy thậm tệ. 

Sitora Yusufiy (phải), vợ cũ của Omar Mateen - nghi phạm vụ xả súng tại Orlando. (Ảnh: 9news)

"Anh ấy là người có tâm lý không ổn định. Anh ấy đánh đập tôi. Khi về nhà mà thấy việc viặt giũ chưa hoàn tất, hay bất kể cái gì đại loại như thế, là anh quay ra đánh tôi", vợ cũ nghi phạm Mateen chia sẻ với Washington Post. 

Vợ cũ nghi phạm mô tả đây là một cuộc hôn nhân sóng gió và chỉ kéo dài 4 tháng khi gia đình cô buộc phải can thiệp để giải cứu cô khỏi một người chồng không bình thường và thường xuyên đánh đập cô.

Theo FBI, Mateen đã bị điều tra hai lần do quan điểm cực đoan và liên lạc với một kẻ đánh bom tự sát Mỹ vào năm 2013 và năm 2014 nhưng chưa bao giờ bị truy tố. 

NM (Theo CNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo