Pháp luật

Nghịch đồ chơi Trung Quốc, 1 bé trai tử vong

(DNVN) - Nạn nhân trong vụ tai nạn hi hữu này là cháu Hải B., 7 tuổi ở thôn Đông, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.

Sự việc đau lòng này xảy ra từ ngày 15/9, nhưng với chị N.T.H mẹ cháu Hải B. thì như mới hôm qua thôi. Chị không tin rằng con trai thứ hai của mình đã vĩnh viễn ra đi khi tuổi còn rất trẻ như vậy.

Gia đình chị cảm thấy vô cùng đau xót trước tai nạn bất ngờ xảy ra với cháu. Chị vẫn khóc ngất đi khi có người hỏi về thông tin cái chết của B. Nhưng chị vẫn cố gắng kìm nén để nói ra, làm bài học cảnh giác cho các bậc cha mẹ.

Chi kể, khoảng 21 giờ ngày 15/9 Hải B. thích thú khoe với anh trai cả là cháu Hải D.( 9 tuổi) về việc mình có một chiếc xe máy đồ chơi mới mua ở cồng trường lúc chiều. Đây là món đồ chơi xuất xứ của Trung Quốc đang thịnh hành, được rất nhiều các bạn cùng lứa mua.

Chị quan sát món đồ chơi thì thấy, nó là một chiếc xe máy dài cỡ bằng ngón tay cái của người lớn. Một đầu được thiết kế như chiếc còi và một đầu như họng sung, có cần để bắn đạn được. 

Trong lúc hai anh em Hải B và Hải D. nô đùa, giằng co nhau thì bất ngờ chị nghe thấy một tiếng “tách” phát ra, sau đó cháu B khựng lại rồi gục xuống sàn nhà. Thấy con dần dần ngất lịm đi, chị hoảng hốt kêu người nhà đưa cháu đi viện cấp cứu. Tuy nhiên, cháu đã chết trên đường đi.

Theo ghi nhận, cháu B. chết do bị dị vật găm vào khí quản, dẫn đến tình trạng co thắt khí quản đột ngột gây phù cấp, dẫn đến xuất huyết, tràn dịch màng phổi. Dị vật được xác định là viên đạn nhựa, được bắn ra từ món đồ chơi Trung Quốc mà cháu mua ở cổng trường.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Hằng An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo