Quốc tế

Ngoại trưởng Anh bay sang Mỹ gặp đội Donald Trump

(DNVN)-Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã bay sang Mỹ hôm 08/01 để tham gia hội đàm với các cố vấn của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

AFP đưa tin, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã bay sang Mỹ hôm 08/01 để tham gia hội đàm với các cố vấn của Tổng thống đắc cử Donald Trump trong khi London đang vạch ra tương lai của khối đồng minh then chốt dưới thời Tổng thống mới của Mỹ

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã bay sang Mỹ hôm 08/01/2017. (Ảnh AFP)

Chuyến công du Mỹ của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh tiếp sau thông báo mới đây rằng, Thủ tướng Anh Theresa May sẽ gặp ông Trump vào mùa xuân năm nay sau lễ nhậm chức Tổng thống thứ 45 của Mỹ vào ngày 20/01 tới. 

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh cho biết, dự kiến trong chuyến công du này, Ngoại trưởng Anh sẽ gặp con rể ông Trump Jared Kushner và người được ông Trump chọn sẽ làm trưởng chiến lược gia của Nhà Trằng, Steve Bannon tại New York.

Tại các cuộc gặp, Ngoại trưởng Johnson sẽ thảo luận với phía Mỹ về vị trí "mối quan hệ đặc biệt" giữa Anh và Mỹ sau khi ông Trump chính thức lên nắm quyền và nước Anh rời khỏi EU. 

"Các cuộc thảo luận sẽ được tập trung vào mối quan hệ Anh - Mỹ cùng những vấn đề chính trị khác trên toàn cầu", nguồn tin cho hay.

Trong diễn biến liên quan, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã chia sẻ trên Twitter cá nhân rằng, ông rất nóng lòng gặp Thủ tướng Anh Theresa May tại Washington.

 

"Tôi rất mong đợi được gặp Thủ tướng Anh Theresa May tại Washington vào mùa xuân này, bởi vì Anh - một đồng minh lâu đời của Mỹ - hiện có vai trò rất đặc biệt", ông Trump viết trên Twitter.

Hồi cuối tháng 11 năm ngoái, bà May đã gọi điện cho ông Trump sau khi ông giành chiến thắng ngoạn mục trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và đã thảo luận với ông ấy về vấn đề xây dựng mối quan hệ giữa hai quốc gia trong lúc chuyển giao quyền lực từ chính quyền Mỹ hiện tại cho đội ngũ mới.

Hai nhà lãnh đạo cũng đã đề cập đến các vấn đề của NATO, thừa nhận vai trò quan trọng của tổ chức này trong việc đối phó với nhiều mối đe dọa. 

Trong cuộc điện đàm, họ đã nhấn mạnh tầm quan trọng việc tăng chi tiêu của các quốc gia thành viên trong khối ít nhất 2% GDP từ ngân sách quốc phòng của họ. 

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo