Quốc tế

Ngoại trưởng Anh tố ông Putin ra lệnh đầu độc Skripal

(DNVN)-Cuộc khẩu chiến giữ Anh và Nga đã leo thang vào ngày 16/3 sau khi Ngoại trưởng Anh Boris Johnson trực tiếp cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể đã ra lệnh đầu độc Sergei Skripal.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson tuyên bố rằng, nhiều khả năng đích thân Tổng thống Nga Putin đã chỉ thị vụ ám sát cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái ông ấy Yulia in Salisbury cách đây hơn 10 ngày. 

Tuy nhiên, ông Johnson đã không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào cho giả thuyết của ông.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson

"Chúng tôi tin rằng, rất có thể, quyết định của ông Putin đã yêu cầu sử dụng chất độc thần kinh trên các đường phố Anh, trên đường phố châu Âu, lần đầu tiên kể từ Thế chiến thứ Hai", Ngoại trưởng Boris Johnson nói.

Ông Johnson đưa ra nhận định trên trong khi tới thăm viện bảo tàng Battle of Britain Bunker tại quận Uxbridge với người đồng cấp Ba Lan Jacek Czaputowicz. 

Ngoại trưởng Ba Lan Jacek Czaputowicz cho biết: "Chúng tôi tin chắc rằng Nga dính líu đến vụ việc này.

Trước đó, Thủ tướng Anh Theresa May khi phát biểu tại Quốc hội đã tuyên bố về "sự tham gia của Nga" trong vụ "đầu độc" Skripal và cô Yulia - con gái ông Skripal.

London đòi trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga, đình chỉ tất cả các tiếp xúc song phương. Trong khi đó, Nga phản bác bất cứ sự dính líu nào tới vụ Skripal bị ngộ độc.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo