Quốc tế

Ngoại trưởng Lavrov lên tiếng vụ Israel không kích Syria

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Moscow sẽ phán xét hành động của Israel trong khi đánh giá những bước đi của nước này trong việc thực hiện các thỏa thuận về Syria.

Hôm 22/3, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định, Moscow sẽ phán xét hành động của Israel trong khi đánh giá những bước đi của nước này trong việc thực hiện các thỏa thuận về Syria

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

Khi bình luận về các cuộc không kích gần đây của Israel nhằm vào các mục tiêu ở Syria, ông Sergey Lavrov tiết lộ, trong khuôn khổ chuyến thăm Nga của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, hai bên đã xác nhận các cam kết "liên quan đến hợp tác quân sự giữa Nga và Israel tại Syria".

"Chúng tôi sẽ đánh giá bằng hành động chứ không phải bằng các tuyên bố để xác định các đối tác Israel của chúng tôi có tuân thủ thỏa thuận hay không", người đứng đầu Bộ Ngoại giao nói. 

Hôm 17/3, Không quân Israel đã tiến hành không kích nhằm vào một số mục tiêu ở Syria. Bộ trưởng Giao thông vận tải Israel Yisrael Katz sau đó cho biết, cuộc tấn công nhằm ngăn chặn vũ khí hiện đại rơi vào tay phiến quân phong trào Hezbollah. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman khẳng định rằng, nếu Syria triển khai hệ thống phòng không nhằm vào các chiến đấu cơ của Israel, Israel sẽ phá hủy hệ thống này. 

Hôm 21/3, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông báo, Tel Aviv sẽ tiếp tục không kích các đoàn xe chở vũ khí cho Hezbollah trên lãnh thổ Syria. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo