Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ: Bóng đang ở phía sân Nga

(DNVN)-Theo Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, việc Mỹ cải thiện quan hệ với chính phủ sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, nhưng quả bóng đang ở phía sân Nga.

Hãng tin Sputnik cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã viết trên Twitter rằng, Nga phải hành động để cải thiện quan hệ giữa Matxcơva và Washington.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

"Hôm thứ Hai (16/7), Tổng thống Donald Trump và tôi sẽ gặp gỡ các đồng cấp  Nga của chúng tôi ở Helsinki. Cải thiện quan hệ với chính phủ Nga sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, nhưng quả bóng đang ở phía "sân" của Nga. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm Nga chịu trách nhiệm về hành vi nguy hiểm của nước này", ông Pompeo viết.

Ngoại trưởng Mỹ đưa ra nhận định trên trước thềm hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki diễn ra vào hôm nay. Hội nghị thượng đỉnh tại thủ đô Phần Lan là cuộc họp chính thức đầu tiên giữa hai ông Putin và Trump bên ngoài khuôn khổ các diễn đàn quốc tế đa phương. Trợ lý tổng thống Yuri Ushakov cho biết rằng, tình trạng hiện tại và triển vọng cho sự phát triển của quan hệ Nga-Mỹ sẽ trở thành chủ đề chủ chốt của cuộc họp này.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo