Quốc tế

Ngoại trưởng Nga - Mỹ tiến hành cuộc gặp đầu tiên

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tổ chức cuộc gặp đầu tiên trước phiên họp Bộ trưởng G20 tại Đức, phóng viên Sputnik đưa tin.

Đây là liên hệ cá nhân đầu tiên giữa các nhà chức trách Nga và đại diện chính quyền ông Donald Trump ở cấp cao như vậy.

Chúng tôi có rất nhiều câu hỏi để thảo luận. Về cơ bản, đây là những chủ đề được các Tổng thống của chúng tôi đề cập trong cuộc điện đàm. Tôi hy vọng rằng mỗi một chủ đề chúng tôi sẽ có thể xác định các thông số công việc tương lai của chúng tôi ", ông Lavrov nói.

Nga không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác, đặc biệt là công việc nội bộ của Mỹ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết tại cuộc gặp với tân Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (phải) và tân Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

"Các vị phải hiểu rằng chúng tôi không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác", Bộ trưởng Nga cho biết khi trả lời câu hỏi của phóng viên về việc, liệu ở Nga có quan ngại đến sự "bất ổn" ở Washington, và liệu điều đó có ảnh hưởng trong quan hệ Nga-Mỹ hay không.

Theo Reutres, trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 15/2 cho biết Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã lên kế hoạch gặp tân Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bên lề Hội nghị ngoại trưởng nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) tại Đức.

Cuộc gặp dự kiến này được diễn ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Nga gây chú ý đặc biệt sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ. Ông Trump đã tuyên bố sẽ cải thiện quan hệ với điện Kremlin.

Bà Zakharova không tiết lộ việc ông Lavrov và ông Tillerson sẽ thảo luận những gì. Tuy nhiên, những bình luận trước đó từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết vấn đề Syria sẽ trở thành chủ đề của cuộc gặp này.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo