Xã hội

Ngư dân câu được cá sủ vàng quý hiếm ở Quảng Bình

(DNVN) - Mới đây, một ngư dân ở Quảng Bình vừa bắt được cá Sủ vàng quý hiếm nặng 2,8kg.

Theo tin tức trên báo Dân trí, con cá Sủ vàng được anh Nguyễn Minh Nhật (thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, hố Bố Trạch, Quảng Bình) câu được vào sáng ngày 24/11, tại khu vực cầu Cảng (xã Thanh Trạch).

Ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch cũng đã xác nhận thông tin về việc một ngư dân đã câu được cá Sủ vàng quý hiếm. Theo ông Lào, con cá Sủ vàng này nặng 2,8kg. Sau khi anh Nhật câu được cá, rất nhiều người dân và thương lái đã đến xem và định giá con cá đặc biệt này.

Hiện gia đình anh Nhật đang bảo quản con cá, xã cũng phối hợp lực lượng công an và gia đình bảo đảm anh ninh trật tự vì lượng người đến xem rất đông.

Con cá sủ vàng quý hiếm mà anh Nhật vừa câu được
Con cá sủ vàng quý hiếm mà anh Nhật vừa câu được

Trước đó, vào đêm 28/9, ngư dân Ngô Văn Đấu (51 tuổi, ở tổ 44, khu vực 9, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, Bình Định) trong lúc hành nghề đánh bắt hải sản trên vùng biển Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) đã bắt được một con cá lạ nặng 9,5 kg, dài khoảng 1 m, toàn thân cá có màu vàng.

Sáng 29/9, sau khi đưa cá vào bờ, nhiều ngư dân có thâm niên đánh bắt cá trên biển đến xem nhưng đều xác nhận chưa từng gặp loại cá này nên chưa xác định được cá tên gì. Sau khi đối chiếu thông tin trên mạng Internet thì con cá mà ngư dân Đấu đánh bắt được giống cá Sủ Vàng.

Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides, rất quý hiếm, đặc biệt có giá trị trong lĩnh vực y học. Cá sủ vàng có bong bóng rất đặc biệt, được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu sử dụng trong phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo