Xã hội

Ngư dân Hà Tĩnh bội thu ''lộc trời'' khi tàu vỏ thép ra khơi

Tàu vỏ thép của ngư dân Hà Tĩnh lần đầu ra khơi trúng đậm mẻ cá thu lên tới 2 tấn, ước tính gần 400 triệu đồng.

Sáng 9/4, tàu cá của anh Trần Xuân Sinh (43 tuổi), trú xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà cập cảng Cửa Sót (xã Thạch Kim) khi hốt trọn mẻ cá thu hơn 2 tấn vừa đánh bắt được sau 13 ngày ra khơi, báo Zing.vn đưa tin.

Rạng sáng cùng ngày, sau khi tàu cá của anh Sinh cập cảng, nhiều thương lái đã tìm đến cảng Cửa Sót để thu mua cá ngay trên tàu.

Tàu vỏ thép của anh Sinh vươn khơi vào ngày 27/3. Theo lịch trình chuyến ra khơi lần này tàu anh đánh bắt ở ngư trường gần đảo Hải Nam, cách bờ biển Hà Tĩnh 165 hải lý, chuyến đi sẽ kết thúc vào ngày 15/4. Tuy nhiên, do quá trình đánh bắt trúng được mẻ cá thu đậm nên con tàu của anh cập cảng sớm hơn dự kiến 5 ngày.

Chủ tàu vui mừng khi trúng mẻ cá lớn. Ảnh: Hoàng Dương

Trao đổi với PV Infonet, anh Sinh cho biết: “Trong vòng 12 ngày trên biển, tàu tôi đánh bắt được hơn 2,5 tấn cá thu và 3 tạ cá ngừ. Do trúng lớn nên tàu cập cảng sớm hơn dự kiến nhiều ngày”.

Hiện, cá thu theo giá thị trường rơi vào khoảng 150.000-180.000 đồng/kg. Ước tính anh Trần Xuân Sinh thu về gần 400 triệu đồng cho chuyến biển 13 ngày đêm.

Ngư dân cho hay loài cá thu thường di chuyển thành đàn, nhưng muốn bắt được phải ra cách bờ vài trăm hải lý. Cá thu này con nhỏ nhất cũng khoảng 5 kg, lớn phải hơn 10 kg. 

Được biết, tàu Triệu Vy 09 của anh Sinh là một trong những con tàu vỏ thép đầu tiên ở Lộc Hà được đóng theo nghị định 67.

Tàu được đóng xong vào năm 2016 với giá trị lên tới 15,7 tỷ đồng, tàu có công suất 829 mã lực, chiều dài 26m, rộng 7m. Đây là chuyến vươn khơi thứ 4 kể từ khi con tàu này được hạ thủy.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Infonet, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo