Quốc tế

Người dân Cuba hô vang lời vĩnh biệt: "Tôi là một Fidel"

Trong lễ viễng tiễn biệt người lãnh tụ của đất nước, hàng nghìn người dân Cuba đã giương cao những tấm biểu ngữ ghi lời vĩnh biệt và hô vang: "Tôi là một Fidel".

“Sự tham gia đông đảo của người Cuba trong các hoạt động tang lễ khi nhà lãnh đạo của Cách mạng Cuba Fidel Castro tạ thế, đã trở thành một kiểu bỏ phiếu toàn dân khẳng định lòng trung thành của nhân dân với lý tưởng của ông”. Đây là nhận định của Marta Rojas, người từng là nhà báo duy nhất đưa tin đầy đủ về phiên toà xử Fidel Castro sau cuộc tấn công doanh trại Moncada năm 1953.

"Bản thân thực tế sự tham gia tự nguyện của đông đảo quần chúng Cuba trong lễ tang đã là minh chứng rất quan trọng rằng đó là kiểu một cuộc trưng cầu toàn dân", bà Rojas tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Người dân Cuba đứng đầy đường để tiễn biệt người lãnh tụ.

"Những người đến dự lễ tang thuộc tất cả các thế hệ, quần chúng đến rất đông. Cả nước bày tỏ cảm xúc con người của họ", bà nói.

Những ngày qua, hàng loạt các cuộc mit-tinh tưởng niệm ông Fidel đã diễn ra ở Santiago de Cuba. Theo dữ liệu của Ban tổ chức, có ít nhất là 1 triệu người đã đến dự mit-tinh ở thủ đô Havana.

Đoàn xe chở tro cốt của Fidel đã đi khắp đất nước, tái hiện con đường của cách mạng Cuba năm 1959. Hàng trăm nghìn cư dân các thành phố và làng mạc đã chờ đợi ở quãng đường mà đoàn xe tang đi qua để nói lời vĩnh biệt vị chỉ huy.

Người dân Cuba giương cao những tấm biểu ngữ ghi lời vĩnh biệt: "Tôi là một Fidel".

Bà Rojas kể rằng khẩu hiệu này phát sinh tự nhiên. "Đó thực ra không phải là khẩu hiệu, do đảng đề xuất, mà là lời thốt lên của ai đó trong nhân dân, và được tất cả đồng lòng hưởng ứng", nữ nhà báo kỳ cựu nói rõ thêm.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo