Văn hóa

Người dân được đi bộ lên cầu Nhật Tân xem bắn pháo hoa

Người dân sẽ được phép đi bộ lên cầu Nhật Tân để xem bắn pháo hoa tại bãi giữa sông Hồng, gần khu vực cầu Nhật Tân vào đêm 18/12 (30 Tết).

 

Thực hiện ý kiến của UBND TP Hà Nội về việc tổ chức bắn pháo hoa tại khu vực bãi giữa sông Hồng, Bộ Tư lệnh (BTL) Thủ đô Hà Nội (cơ quan giữ vai trò trung  tâm hiệp đồng tổ chức Kế hoạch bắn pháo hoa) và cơ quan chức năng đã khảo sát và quyết định bố trí một điểm bắn pháo hoa tầm cao nghệ thuật tại bãi giữa sông Hồng, gần khu vực cầu Nhật Tân. Đêm 18/12 (30 Tết), người dân sẽ được phép đi bộ lên cầu Nhật Tân để xem bắn pháo hoa tại điểm bắn này.

Tại Hội nghị hiệp đồng bắn pháp hoa diễn ra vào chiều qua - 10/2, đại diện BTL Thủ đô Hà Nội cho hay, để giảm tải và dãn cách số người xem pháo hoa trên cầu Nhật Tân thì điểm bắn tại đây sẽ được bố trí 2 trận địa so le nhau.

Một trận địa cách cầu Nhật Tân về phía thượng lưu 200m (xã Hải Bối, huyện Đông Anh) và một trận địa cách cầu Nhật Tân về phía hạ lưu 200m (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh). Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân có thể xem bắn pháo hoa từ trên cầu, Hà Nội cũng sẽ lên phương án cấm các phương tiện giao thông lên cầu vào đêm 30 Tết. Nhiều điểm trông xe miễn phí sẽ được bố trí ở hai bên đầu cầu để phục vụ người dân.

Bên cạnh đó, đầu cầu phía quận Tây Hồ, xe chữa cháy và xe cứu thương (cùng 1 tổ quân, dân y) cũng sẽ túc trực từ sáng 30 Tết để có thể sẵn sàng làm nhiệm vụ. Phương án xử lý tình huống chen lấn, dẫm đạp cũng đã được phê chuẩn và tổ chức diễn tập để các lực lượng có thể ứng cứu kịp thời.

Do năm nay là lần đầu tiên triển khai bắn pháo hoa tại cầu Nhật Tân nên đại diện BTL Thủ đô Hà Nội đề nghị UBND quận Tây Hồ và UBND huyện Đông Anh chỉ đạo các ngành chức năng bảo đảm an ninh, an toàn, phân luồng giao thông khu vực hai đầu cầu cũng như tiến hành tuyên truyền và có biện pháp bảo đảm an toàn cho nhân dân khi xem bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân.

Được biết, 30 điểm bắn pháo hoa (5 điểm tầm cao và 25 điểm tầm thấp) khác trên địa bàn thành phố cũng đã có kế hoạch hiệp đồng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc bắn pháo hoa mừng Xuân Ất Mùi./.

Theo Pháp luật VN
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo