Xã hội

Người dân Hội An trắng đêm chạy lũ

Do mưa lớn và thủy điện xả lũ, nhiều ngày qua Phố cổ Hội An và các tỉnh miền Trung chìm trong biển nước, giao thông tê liệt hoàn toàn.

Trong 4 ngày qua, các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ phải hứng chịu nhiều trận mưa lớn gây thiệt hại nặng nề. Từng cơn mưa lớn kéo dài kèm với nước xả lũ từ các hồ chứa thủy điện đổ về, nước sông Hoài lên nhanh và tràn vào nhà khiến người dân phố cổ Hội An (Quảng Nam) phải thức trắng đêm dọn đồ chạy lũ. 

Người dân Hội An trắng đêm chạy lũ. Ảnh: Kênh14

Trên mạng xã hội, hình ảnh người dân oằn mình chống lũ được chia sẻ với sự xót thương, đồng cảm của các thành viên mạng trong cả nước hướng tới miền Trung.

Một chiến sĩ công an bế em bé ra từ đống sạt lở, đám ma với hàng chục người dầm mình trong nước khênh quan tài, hai em bé xách chiếc túi ngập bùn ở trong nhà... khiến ai cũng phải ứa nước mắt, báo Khám phá đưa tin.

Đám tang giữa mênh mông nước lũ ở Hội An. Ảnh: Zing.vn

Ghi nhận tại TP Hội An nhiều tuyến đường ngập sâu, giao thông tê liệt hoàn toàn, mọi người dùng ghe thuyền di chuyển. Theo người dân đây là đợt ngập lụt lớn nhất trong vòng 3 năm qua ở TP này. Trước khi nước vào nhà người dân nhanh chóng thu dọn tài sản lên cao nên không bị thiệt hại. 

Nước lũ bao trùm Hội An. Ảnh: Báo Nông nghiệp

Ngoài trung tâm TP,  một số xã phường của địa phương này bị nước lũ chia cắt, cô lập  như: Cẩm Kim, Cẩm Thanh, Cẩm Nam, phường Cẩm Kim, Thanh Hà. Đặc biệt, xã Cẩm Kim bị ngập nặng nhất, có những nơi đến 3m. 

Trong diễn biến khác, để đảm bảo an toàn về tính mạng cho người dân và du khách tham quan phố cổ trong mùa lũ, chính quyền Hội An đã ban hành lệnh cấm người dân chèo thuyền chở khách tham quan trong khu vực nguy hiểm, báo Nông nghiệp đưa tin.

 

Khách du lịch rời khỏi Hội An. Ảnh: TTVH

Trước tình hình nước lũ dâng lên nhanh và ngập sâu, hầu hết các du khách đến tham quan du lịch những ngày qua đều thu dọn đồ đạc rời khỏi Hội An.

Hiện tất cả học sinh trên địa bàn TP Hội An đã được nghỉ học chờ đến khi nước lũ rút xuống.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Khám phá, Nông nghiệp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo