Xã hội

Người đàn ông thấp nhất thế giới qua đời

(DNVN)-Ông Chandra Bahadur Dangi, người đàn ông Nepal được công nhận là thấp nhất thế giới, qua đời ở tuổi 75 hôm 4/9, khi đang thăm quần đảo Samoa - một vùng lãnh thổ của Mỹ ở Nam Thái Bình Dương.

Theo Mirror đưa tin, ông Chandra Dangi, người giữ danh hiệu lùn nhất thế giới, vừa qua đời ở tuổi 75 vì căn bệnh được cho là viêm phổi. Chandra Dangi, sinh ra ở Nepal, chỉ cao vỏn vẹn 54,6cm và được tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là người trưởng thành lùn nhất thế giới vào năm 2012 tại Kathmandu, Nepal.

ông Chandra Dangi người giữ danh hiệu lùn nhất thế giới
Ông Chandra Dangi người giữ danh hiệu lùn nhất thế giới.

Theo người quản lý của ông Dangi là ông Thaneshwar Guragain, người đàn ông thấp nhất thế giới này đã ở Mỹ trong một chuyến thăm ngắn ngày và qua đời ngày 4/9 tại Bệnh viện Nhiệt đới Lyndon B.Johnson ở Pago Pago trên đảo Samoa sau một thời gian ngắn chữa trị.

Sujit Dilip, một người bạn của gia đình ông Dangi, cũng là chủ rạp xiếc Rambo nổi tiếng của Ấn Độ, có trụ sở tại thành phố Pune, chia sẻ: "Ngày hôm nay, rạp xiếc của chúng tôi ngập tràn nước mắt trước sự ra đi mãi mãi của người đàn ông nhỏ bé nhất thế giới, người mà chúng tôi vẫn gọi bằng cái tên trìu mến - Hoàng tử Chandra".

ông Chandra Dangi.
Ông Chandra Dangi giành danh hiệu người trưởng thành thấp nhất thế giới.

Nguyên nhân cái chết của ông Dangi không được chính thức công bố nhưng theo báo The Kathmandu Post đó là do căn bệnh viêm phổi. Ban đầu, ông được điều trị tại Nepal. Sau đó, ông đến Samoa vì công việc khi vượt qua cả chặng đường dài hơn 12.000 km tới Samoa (Mỹ), rồi được đưa vào bệnh viện ở đây khi bệnh tình trở nặng.  Ông Dangi nhập viện tại Trung tâm Y tế Nhiệt đới Lyndon B Johnson ở thủ phủ Pago Pago thuộc quần đảo Samoa, ông trút hơi thở cuối cùng vào trưa 4-9. “Tôi rất đau buồn về cái chết của ông ấy” – người quản lý Guragain nói.

"Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness (GWR) hết sức đau buồn khi nghe tin ông Chandri Dangi, người giữ danh hiệu người đàn ông lùn nhất thế giới, đã qua đời. GWR xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ông Dangi vào thời điểm khó khăn này. Ông sẽ mãi mãi được ghi nhớ như một kỷ lục gia đặc biệt", phát ngôn viên của GWR chia sẻ.

Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận ông Dangi là người đàn ông thấp nhất thế giới vào ngày 26-2-2012. Ông cao 54,6 cm vào thời điểm được Guinness chứng nhận. Khi đó, ông 72 tuổi. Ngoài danh hiệu người đàn ông thấp nhất, ông Dangi cũng giành danh hiệu người trưởng thành thấp nhất thế giới.

 

Tháng 11/2014, ông Dangi đã bay tới London để tham dự lễ kỷ niệm ngày Kỷ lục Thế giới Guinness lần thứ 10. Trong chuyến đi này, ông Dangi đã bắt tay với Sultan Kösen, người cao nhất thế giới với chiều cao 2,51 m, bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh.

Ông Dangi gặp mặt người đàn ông cao nhất hành tinh cách đây không lâu.
Ông Dangi gặp mặt người đàn ông cao nhất hành tinh cách đây không lâu.

Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo