Xã hội

Người dân Thanh Hóa cứu vớt 2 ngư dân ôm can nhựa lênh đênh trên biển

Tối 16/9, thông tin từ UBND xã Ngư Lộc cho biết ngư dân địa phương vừa cứu vớt được 2 người đang trôi dạt ở khu vực Đảo Nẹ thuộc địa bàn xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa.

Theo đó, trên đường trú bão số 10 từ cửa Lạch Sung (thuộc địa phận xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) trở về, các ngư dân đi trên tàu cá của ông Đồng Văn Chiến, ở thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc đã cứu vớt được 2 ngư dân trôi dạt trên biển. Ngay lập tức, tàu cá của ông Chiến đã đưa 2 ngư dân về Đồn Biên phòng Đa Lộc (Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa) trình báo vụ việc.

Hai ngư dân gặp nạn là anh Lê Văn Luông (32 tuổi) và anh Danh Bành (26 tuổi) đều ở thôn Định An, xã Gò Gao, tỉnh Kiên Giang. Hai người này cho biết, họ đang trên đường đánh bắt hải sản của một chủ tàu tên Hiển (ở cùng địa phương) thì gặp bão số 10. Ngày 15/9, khi đang vào bờ tránh trú bão thì tàu gặp nạn và bị sóng đánh chìm, trên tàu lúc đó có 5 thuyền viên, báo PLVN đưa tin.

Ngư dân gặp nạn đã được an toàn. Ảnh: Infonet

Chia sẻ với PV Infonet, ông Nguyễn Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) xác nhận vụ việc và cho biết ngư dân địa phương vừa cứu được 2 ngư dân ở Kiên Giang, nếu như chậm 30’ nữa, có thể họ đã tử vong.

Được biết, tàu cá của ngư dân Kiên Giang có 5 người. Vào khoảng 15h30’ ngày 15/9, khi đang về nơi tránh trú bão trên vùng biển Ninh Bình-Nam Định thì bất ngờ tàu, thuyền bị lật úp. Anh Luông và anh Bành ôm được can, trôi dạt trên biển. 3 người còn lại vẫn mất tích.

Ngay sau khi cứu vớt được 2 ngư dân, tàu cá của ông Chiến đã đưa về bờ, trình báo cơ quan chức năng và bàn giao người cho Đồn Biên phòng Đa Lộc (huyện Hậu Lộc) chăm sóc.

Hiện người thân nạn nhân đang trên đường từ Kiên Giang ra đón các nạn nhân trở về.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PLVN, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo