Quốc tế

Người Kurd đầu hàng quân đội Syria ở Bắc Aleppo

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiến vào thị trấn Tal Raifat thuộc phía Bắc tỉnh Aleppo sau khi các phiến quân người Kurd nhất trí trao quyền kiểm soát thị trấn này cho quân chính phủ.

Hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, các tay súng người Kurd đã bàn giao thị trấn Tal Rifat cho quân đội Syria sau khi đạt được một thỏa thuận liên quan vào ngày 23/02.

Trong những ngày gần đây, người Kurd đã bàn giao một số khu vực cho binh lính Syria. 

Kênh truyền hình al-Mayadeen hôm 22/02 cho biết, Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) đã bàn giao quyền kiểm soát các quận ở phía Đông Aleppo, bao gồm Sheikh Maqsoud, al-Halak và Bustan Pasha, cho quân đội Syria. 

Xem thêm: Nga - Syria đồng loạt oanh kích Hama, phiến quân Al-Nusra chịu trận

Người Kurd đầu hàng quân đội Syria ở Bắc Aleppo

Một số nguồn tin tại Syria cho biết, các đơn vị quân đội Syria đã tiến vào khu vực Sheikh Khazar, al-Ashrafiyeh và al-Heidariyeh và cờ Syria đã được giương cao tại những khu vực này. 

Tuy nhiên, giới chức Syria và người Kurd chưa xác nhận thông tin. 

Động thái trên diễn ra sau khi một phát ngôn viên YPG nhấn mạnh rằng, quân đội Syria đã được kêu gọi tới khu vực Afrin để chấm dứt hành động gây hấn và chiếm đóng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. 

"Việc triển khai một phần lực lượng Syria tại Afrin là nhằm đối phó với các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ", phát ngôn viên YPG Nouri Mahmoud cho biết. 

Ông nhấn mạnh rằng, thế giới đã thừa nhận những khả năng to lớn của quân đội Syria và họ chịu trách nhiệm bảo vệ lãnh thổ Syria và do vậy sự hiện diện của họ là nhằm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của quốc gia Ả Rập.

 

Ông Mahmoud xác nhận, số lượng lớn lực lượng quân đội Syria đã được triển khai ở Afrin hôm thứ Ba theo yêu cầu của người Kurd.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo