Chân dung

Người mang thương hiệu kẹo Dừa Việt ra thế giới

(DNHN) “Với mình, sống là để chia sẻ và sự phát triển lớn mạnh của Công ty TNHH Vĩnh Tiến hay của bất cứ một doanh nghiệp Việt Nam nào đều góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước”

Đó là chia sẻ chân tình của chị Lan Chi, nhân dịp tôi gặp chị vinh dự đại diện cho Doanh nhân Việt Nam vào báo cáo kết quả trong phủ chủ tịch vào dịp cuối năm Nhâm Thìn.

Đầu tháng 3 năm nay chị lại vinh dự nhận giải thưởng Bông Hồng Vàng 2013 - nữ  doanh nhân Việt Nam xuất sắc do TW hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam trao tặng. Là một phụ nữ nhẹ nhàng, tinh tế và thật sự thông minh đó là cảm nhận đầu tiên của tôi về chị. Chị là đại diện cho những người phụ nữ Việt Nam thời bình với tám chữ vàng “Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển”.


Với những câu chuyện bất tận đầy đam mê của chị Lan Chi về kẹo Dừa và bánh Dừa - Vị nữ doanh nhân đã có công trong việc cải tiến và phát minh ra loại kẹo dừa độc nhất vô nhị ở Bến Tre: kẹo dừa không dính răng Yến Hoàng và món bánh dừa thơm ngon mang thương hiệu Tiến Đạt. Chị đã đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, có thể nói là hiện đại nhất bấy giờ.

Do vậy, kẹo dừa Yến Hoàng và bánh dừa Tiến Đạt được sản xuất theo quy trình công nghệ sạch, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008. Sản phẩm đặc sắc riêng có của công ty vừa mang hương vị cổ truyền của quê hương Bến Tre, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. 

 

 

 

 



Chị đã chèo lái con thuyền Vĩnh Tiến phát triển vượt bậc từ ban đầu là một cơ sở sản xuất mạch nha nhỏ truyền thống, đến năm 2003 nhận thấy nhu cầu cần thiết và để bước ra thương trường rộng lớn hơn với mục đích để sản phẩm từ Dừa của Bến Tre phủ khắp 5 châu chị Lan Chi đã thành lập ra công ty TNHH Vĩnh Tiến. Cho đến nay trải qua 10 năm thăng trầm thì Vĩnh Tiến vẫn ngày một phát triển bền vững bởi từ trong đó là tư duy sáng tạo, là sự kết tinh của tâm hồn tinh túy của những con người yêu cây Dừa, yêu mảnh đất Bến Tre, và con người hồn hậu nơi đây.

Với sự lớn mạnh vượt bậc trong những năm qua, Công ty TNHH Vĩnh Tiến đã trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi đại diện cho xứ sở của ngành Dừa Việt Nam trên thị trường cả trong và ngoài nước. Theo bài toán kinh tế mà vị nữ giám đốc Lan Chi đã đưa ra cho công ty Vĩnh Tiến đó là một bài toán khó nhưng chị cũng đã đưa ra được lời giải khi nền kinh tế chung của cả nước đang bị suy thoái các doanh nghiệp phải gồng mình để trụ lại, thì Doanh Nghiệp Vĩnh Tiến đã có hướng đi riêng cho mình. Chị chọn con đường xuất khẩu, một con đường đầy chông gai và thử thách.

Sản phẩm làm từ cây Dừa của chị được đầu tư kỹ lưỡng từ máy móc, thiết bị đến nhân lực để làm ra những dòng sản phẩm cao cấp, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đáng chú ý nhất phải kể tới là việc Công ty đã áp dụng chương trình sản xuất sạch hơn trong công nghiệp do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp hỗ trợ thông qua Chương trình Hợp tác phát triển Việt Nam - Đan Mạch. Dự án hỗ trợ hệ thống máy móc để cải tạo, xử lý môi trường, với tổng giá trị đầu tư 5 tỷ đồng, trong đó 45% của dự án, phần còn lại do doanh nghiệp đầu tư. Mới đây, Công ty cũng vừa sản xuất thêm sản phẩm mới là bánh dừa.

 

 

 


Đây là sản phẩm mới nhưng cũng đã xuất sang thị trường Trung Quốc và có khả năng tiếp thị tại Hoa Kỳ. Công ty cũng đang tập trung đầu tư liên kết với các đối tác nước ngoài để mở rộng qui mô sản xuất, xây dựng thương hiệu ngày càng vững mạnh hơn. Giám đốc Đặng Thị Trúc Lan Chi chia sẻ, để sản phẩm mang thương hiệu Tiến Đạt, Vĩnh Tiến, Yến Hoàng có được chỗ đứng tốt trên thị trường thì trong sản xuất, công ty luôn chú trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng hóa chất, đảm bảo quy trình sản xuất, kiểm tra khắt khe thành phẩm để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài ra, để đáp ứng thị hiếu của khách hàng, công ty còn quan tâm đến việc thiết kế mẫu mã, bao bì vừa đẹp, bắt mắt, vừa đảm bảo hương vị của kẹo.

 

 



Nỗ lực khẳng định thương hiệu của Cty TNHH Vĩnh Tiến trong thời gian qua đã được công nhận qua những bằng khen, giấy khen của Bộ Công Thương, của UBND tỉnh Bến Tre. Trong năm 2007, Doanh Nhân Đặng Thị Trúc Lan Chi - Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến đã vinh dự đón nhận giải thưởng Bạch Thái Bưởi - Doanh nhân Đất Việt thế kỷ 21.

Năm 2008, bà được UBND tỉnh Bến Tre tặng bằng khen về thành tích ứng dụng khoa học công nghệ cho sản phẩm kẹo dừa không dính răng của công ty. Gần đây nhất, vào tháng 3 năm 2011, Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam trao tặng Cúp Bông Hồng Vàng dành cho 100 nữ doanh nhân tiêu biểu Việt Nam, VCCI trao tặng Cúp Thánh gióng cho 100 Doanh nhân tiêu biểu cùng nhiều giải thưởng khác.

 

 

 



"Qua nhiều giải thưởng, tôi thấy mình vừa tự hào nhưng đồng thời cũng phải có trách nhiệm hơn với những gì đạt được, bởi làm thế nào để giữ vững các danh hiệu đó thì không phải dễ chút nào, vì sản phẩm của Công ty đòi hỏi phải tuân thủ qui trình sản xuất nghiêm ngặt, nhất là về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm”, Giám đốc Chi tâm sự.

Đến với Vĩnh Tiến nhân dịp đầu xuân Qúy Tị, chúng tôi thấy được không khí làm việc trở lại rất hăng say của những nhân công nơi đây, để kịp tiến độ cho những lô hàng chuẩn bị xuất khẩu, những rặng dừa xanh mát và hương gió ngào ngạt mùi kẹo dừa thơm tho. Chúng tôi chúc cho chị và Công ty Vĩnh Tiến ngày càng phát triển, chúc cho nụ cười mãi nở trên môi của vị nữ giám đốc tài ba của vùng đất Bến Tre anh hùng.

 

 


Hà Châu - Phạm Chi

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo