Pháp luật

Người mật báo Dương Chí Dũng bỏ trốn:Bộ CA chưa phát ngôn

Ngày 8/1, trao đổi với báo chí, Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn của Bộ Công an cho rằng các thông tin liên quan đến vụ án Dương Tự Trọng đang được xét xử nên báo chí nên lấy thông tin từ tòa án, còn Bộ chưa có phát ngôn nào.

Trong phiên xét xử vụ án hình sự với 7 bị cáo trong đường dây tổ chức cho nguyên Cục trưởng Hàng hải Dương Chí Dũng chạy trốn ra nước ngoài ngày 7/1, với vai trò là người có liên quan, Dương Chí Dũng đã khai ra tên của một cán bộ công an nhân dân mật báo tin khởi tố và khuyên Dũng bỏ trốn.

Theo lời ông Dũng thì vào cuối tháng 4/2012, vợ chồng Dũng có đến thăm vợ chồng một cán bộ công an nhân dân là người đã tiết lộ thông tin khởi tố.
 
Theo Dũng, lý do của cuộc viếng thăm xuất phát từ việc trước đó đã nhận được giấy triệu tập của C48 (Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng - Bộ Công an) yêu cầu đầu tháng 5/2012 tới làm việc về vụ mua ụ nổi No 83M.
 
Dương Chí Dũng khai tên vị cán bộ công an nhân dân đã báo tin để chạy trốn
 
Khi Dũng gọi điện thoại vợ chồng vị cán bộ công an nhân dân này đã chuẩn bị về Thái Bình. Tuy nhiên khi biết Dũng quyết tới gặp nên hai vợ chồng đã chờ.
 
Tiếp đó, đến tối 2/5/2012, Dương Chí Dũng đã đến nhà cán bộ công an này ở 1 tòa chung cư cao cấp  trên phố Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Lễ tân đã bấm điện thoại hỏi thì vợ ông này nghe máy và nói đang chờ ông Dũng tới.  
 
Khi ông Dũng nhìn xung quanh thì thấy cán bộ này đang ở nhà hàng My Way, 1 tay chỉ xuống dưới, 1 tay chỉ lên trên (ý nói là lên nhà trước). Và Dương Chí Dũng cũng cho biết mình đã mang đến đây 500.000 USD để biếu vị cán bộ công an này.
 
Lên tới phòng, uống nước được một lúc thì cán bộ này về. Ông này gợi ý Dũng nên kiếm 1 sim rác để gọi cho ông và Dũng đã làm theo y như vậy. 
 
'Tối 14/5/2012, tôi điện cho vị cán bộ công an, anh nói tình hình họp trung ương căng thẳng, C48 đề nghị khởi tố 3 người, tôi đứng đầu. Tôi xin anh giúp...".
 
Bên cạnh đó, Dương Chí Dũng còn khai danh tính một cán bộ công an khác, người cũng đã nhận từ ông Dũng các khoản tiền hàng chục ngàn USD.
 
Dương Chí Dũng khai tại tòa: "Tối 6/5, tôi đến gặp ông anh, đưa quà cho anh 20.000 USD và 1 chai rượu. Tôi biếu ông anh với mục đích giúp tôi trong việc bị triệu tập điều tra việc mua ụ nổi 83M”.
 
Khi được báo Thanh niên hỏi về lời khai của Dương Chí Dũng, vị cán bộ này cho biết “không nắm được” và “không liên quan gì” đến việc Dương Chí Dũng bỏ trốn.
 
Dương Tự Trọng cùng các đồng phạm trong phiên tòa xét xử ngày 8/1
 
Theo cán bộ này, cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an điều tra vụ án Dương Tự Trọng và các đồng phạm tổ chức do Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài, nên “nếu có vấn đề gì thì Cơ quan An ninh điều tra phải làm rõ”.
 
Sáng 8/1, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử vụ án Dương Tự Trọng (nguyên PGĐ công an Hải Phòng) cùng đồng phạm tổ chức cho Dương Chí Dũng (anh trai Trọng) bỏ trốn.
 
Trong số 7 bị cáo hầu tòa ngày 7/1 có tới 4 bị cáo nguyên là cán bộ công an TP Hải Phòng, trong đó có ba bị cáo là cấp dưới của Dương Tự Trọng. Tại tòa, các bị cáo khai nhận do quý mến Dương Tự Trọng và nể nang cấp trên nên mới phạm tội.
 
Bị cáo Vũ Tiến Sơn (nguyên phó trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hải Phòng) khai nhận việc đưa Dương Chí Dũng đi trốn là do Dương Tự Trọng chỉ đạo và Trọng cũng là chủ mưu trong mọi việc. 
 
Vũ Tiến Sơn khai Dương Tự Trọng sợ bị lộ nên đã giao cho Sơn đứng ra bàn bạc, chỉ đạo các đối tượng khác đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn. Theo bị cáo Sơn, tất cả bị cáo tham gia đều xuất phát từ mối quan hệ đồng nghiệp, tình cảm, nể nang nhau.
Báo Đất việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo