Xã hội

Người mẹ 16 tuổi vứt con vào thùng rác thoát tội

Cơ quan chức năng xác định, người mẹ 16 tuổi vứt con vào thùng rác chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, đứa trẻ cũng được cứu sống nên không cần xử lý mà sẽ bàn giao cậu bé cho gia đình chăm sóc.

Chiều 13/11, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cùng các cơ quan chức năng của tỉnh họp bàn phương án chăm sóc Nguyễn Minh Phúc - bé sơ sinh được cứu sống sau khi phát hiện bị bỏ vào thùng rác trong khu nhà trọ ở phường Bình Hòa.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác minh được cháu bé là con của em Hồ (16 tuổi, quê Nghệ An). Trung tá Võ Văn Hồng, Phó công an thị xã Thuận An cho biết, theo Điều 94 Bộ luật Hình sự quy định về tội Giết con mới đẻ thì Hồ không phạm tội vì mới 16 tuổi, chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Mặt khác, hành vi của Hồ chưa gây ra hậu quả vì cháu bé may mắn được cứu sống.

Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Bình Dương sẽ giao đứa bé cho gia đình Hồ theo thủ tục, quy định của pháp luật. Phòng Lao động thương binh và xã hội Thuận An có trách nhiệm hướng dẫn trình tự, thủ tục về pháp luật để gia đình người mẹ trẻ nhận lại con.

Trước đó, chiều ngày 30/10, bà Lê Thị Nhung, chủ khu nhà trọ tại phường Bình Hòa phát hiện một bé trai bị vứt vào thùng rác và đã kịp thời đưa đi cấp cứu. Người mẹ cũng được phát hiện trong tình trạng nguy kịch do những vết thương không được chăm sóc sau khi sinh, song thiếu nữ không nhận con.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VnExpress)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo