Quốc tế

Người Mỹ muốn thay đổi sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

"Kết quả bỏ phiếu bầu cử tổng thống ở Mỹ đã cho thấy người Mỹ mong muốn sự thay đổi", Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga, bà Valentina Matvienko tuyên bố, theo Sputnik.

"Trên thực tế, quan hệ quốc tế và trật tự thế giới đang đòi hỏi những chuyển đổi căn bản. Không thể tiếp tục sống như vậy. Điều này được nhắc tới không những bởi các chính trị gia, quan chức chính phủ và giới kinh doanh, mà cả những cử tri với lá phiếu của họ," bà Matvienko nói.

Trước đó, đêm 8/11, người Mỹ chứng kiến một kết cục kinh ngạc nhất trong lịch sử chính trị nước này khi ông Donald Trump đánh bại bà Hillary Clinton ngoạn mục để giành chiến thắng.

Người Mỹ muốn thay đổi sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo đó, ông Trump đã trở thành Tổng thống đời thứ 45 của nước Mỹ sau khi giành đa số phiếu đại cử tri (279 so với 228), trong khi theo quy định bầu cử Mỹ, ông chỉ cần giành 270 trên 538 phiếu đại cử tri là có thể đảm bảo thắng lợi.

Với kết quả này, ông Trump đã chính thức là người kế nhiệm ông Obama để trở thành vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, tân Tổng thống mới đắc cử sẽ nhậm chức tại lễ tuyên thệ vào ngày 20/1/2017.

Hiện tại, kết quả cuộc bầu cử Mỹ đang gây tranh cãi khi xuất hiện thông tin gian lận trong kiểm phiếu. Mới đây, giới chức Đảng Xanh đã đệ đơn yêu cầu việc kiểm đếm lại tại bang Wisconsin sau những báo cáo về sự không minh bạch trong quá trình kiểm phiếu.

Hãng tin CNN ngày 26/11 dẫn tuyên bố của luật sư Marc Elias, cố vấn pháp lý của Ủy ban vận động tranh cử của ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton cho biết ủy ban này sẽ tham gia vào nỗ lực thúc đẩy công tác kiểm phiếu lại tại một số bang chiến trường vốn do ứng viên Đảng Xanh Jill Stein khởi xướng.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo