Pháp luật

Người phụ nữ bị bắt cóc, tra tấn dã man để ép viết giấy nợ hơn 100 triệu đồng

(DNVN) - Hai mẹ con bà Phương đã dàn cảnh bắt cóc bà Hường rồi đưa đến khu rẫy đánh đập, cắt tóc, dùng xích quấn quanh cổ, trói ngược cánh tay và ép bà Hường kí vào giấy vay nợ 105 triệu đồng.

Theo tin tức trên báo Dân trí, chiều tối ngày 18/7, Thượng tá Nguyễn Văn Vy - Phó trưởng công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) đã kí quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Cao Thị Phương (58 tuổi - trú tại thôn Liên Hoá, xã Cư Kpô) và con trai là Phan Duy Hằng Ry (25 tuổi) về tội danh bắt giữ trái người phép và cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, vào lúc 12h ngày 9/7, bà Đinh Thị Hường (62 tuổi – trú tại thôn Bình Minh, xã Cư Kpô) và con gái là chị Lê Thị Hiền (40 tuổi) trên đường bán bơ trở về nhà, khi đi qua đoạn ngã ba Cư Kpô thì bị bà Phương và con trai, cùng với một thanh niên có tên là Đông chặn đường, bắt đến khu rẫy đánh đập, cắt tóc, dùng xích quấn quanh cổ và trói ngược cánh tay. Con gái đã tháo chạy, tri hô người nhà để giải cứu.

Trao đổi với PV báo Pháp luật TP HCM, bà Hường cho biết: “Tôi bị bế dốc ngược ngồi giữa xe máy, một thanh niên ngồi sau dùng tay bịt miệng, mặt. Đến khu đất rẫy, tôi bị bà Phương chửi bới, đánh đập, cắt tóc. Con trai bà ấy dùng xích quấn quanh cổ, trói tay. Họ dùng sức mạnh ép tôi lăn dấu vân tay vào giấy nợ nhưng tôi không đồng ý. Bị đòn đau, tôi ngất lịm khi nào không hay”.

Bà Hường khi được giải cứu. Ảnh: Tiền phong
Bà Hường khi được giải cứu. Ảnh: Tiền phong

Ngay sau khi nhận đơn trình báo, Công an huyện Krông Búk đã cử điều tra viên và trinh sát xuống gia đình của bà Phương, yêu cầu người nhà gọi điện thoại cho hai mẹ con bà Phương chở bà Hường về cơ quan công an để đầu thú.

Đến 16h30 phút cùng ngày, trong khi Phan Duy Hằng Ry chở bà Hường chạy dọc tuyến quốc lộ 14 (hướng thị xã Buôn Hồ - Krông Năng) thì bị cơ quan chức năng bắt giữ. Con trai đã thành khẩn thú nhận, riêng bà Phương một mực chối tội, thông tin trên báo Tiền phong cho biết.

Tại hiện trường, cách địa điểm bị bắt cóc hơn 5 km, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều tang chứng, vật chứng và giấy viết nợ do bà Hương bị ép ký nhận số tiền 105 triệu đồng.

“Để có chữ ký của bà Hương ký vào giấy vay nợ, mẹ con bà Phương đã ép nạn nhân phải điểm chỉ vào tờ giấy mà mẹ con bà Phương đã soạn sẵn trước đó”, thượng tá Vy thông tin thêm.

Sau đó, bà Hường được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa thị xã Buôn Hồ trong tình trạng đa chấn thương phần mềm. Sau quá trình điều trị, nay sức khỏe của nạn nhân đã dần ổn định.

 

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT huyện Krông Búk điều tra, làm rõ.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo