Xã hội

Người Sài Gòn được đi buýt sông miễn phí trong 10 ngày

Trong 10 ngày đầu vận hành tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông), người dân sẽ được đi miễn phí.

Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật – Chủ đầu tư tuyến buýt đường sông số 1 - cho biết, sáng 25/11 tuyến đầu tiên bắt đầu phục vụ người dân.

Hành khách được miễn phí trong 10 ngày đầu. Để thuận lợi cho họ, tại các trạm của tuyến buýt đường sông đều có bãi giữ xe. Chủ đầu tư cũng đề xuất thành phố cho mở 3 tuyến xe điện đưa hành khách từ bến tàu đến các địa điểm nổi tiếng như: Chợ Bến Thành, Nhà hát thành phố, Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và một số khu vực trên địa bàn quận 2.

"Chúng tôi kỳ vọng hệ thống giao thông công cộng của TP HCM sẽ hoàn thiện khi có cả 3 loại hình: metro (tàu điện đi trên cao và đi ngầm), xe buýt đường bộ và tàu buýt dưới sông. Khi đó, việc đi lại của người dân sẽ rất thuận tiện", ông Toản chia sẻ.

Tàu buýt đường sông đầu tiên của TP HCM. Ảnh: Hữu Công.

Giá vé được chủ đầu tư đề xuất cho mỗi lượt là 15.000 đồng, không tính lộ trình dài hay ngắn. "Với giá vé này, chúng tôi đã rất nỗ lực để thu hút hành khách và sẽ cố gắng để giá vé được ổn định, lâu dài", ông Toản nói.

Theo ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, do chủ đầu tư được phép khai thác dịch vụ dọc các bến tàu buýt nên các tuyến buýt sông không được trợ giá, giá vé trên do chủ đầu tư tính toán và đề xuất.

Toàn tuyến buýt đường sông số 1 có năm tàu (mỗi tàu 75 chỗ), trong đó bốn tàu vận chuyển hằng ngày và một tàu dự bị. Tàu có thiết kế dạng cánh ngầm trước mũi, dài 18 m với màu vàng chủ đạo. Bên trong tàu buýt được trang trí hệ thống đèn, còi hiệu, điều hòa, báo cháy...

Trước khi đi vào hoạt động khai thác, tuyến buýt sông được vận hành kỹ thuật (chạy thử nghiệm) trong nhiều tháng.

Với lộ trình dài gần 11 km đi qua 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung), thời gian di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối mất khoảng 30 phút. Thời gian cho tàu cập mỗi bến đón và trả khách là ba phút.

 

 

Nên đọc
Theo Vnexpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo