Xã hội

Người Việt làng Xiêng Vang tại Lào mừng năm mới

Tối 15/2, Cộng đồng người Việt làng Xiêng Vang tại Lào đã tổ chức mừng năm mới Quý Tỵ 2013 với sự tham dự của gần 1.000 bà con người Việt đang sinh sống và làm ăn tại Lào.

Thay mặt bà con, ông Nguyễn Duy Trung, Quyền Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào cho biết làng Xiêng Vang là làng của người Việt thuộc huyện Nongboc, tỉnh Khammuane - nơi đây vào năm 1929 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sống và hoạt động. Ngày nay, tại làng Xiêng Vang, hai nước đã xây dựng Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh để ghi nhớ công lao to lớn của Người đối với cách mạng hai nước.

Hiểu rõ được truyền thống cách mạng vẻ vang mà Bác Hồ gây dựng, người dân Xiêng Vang nói chung và bà con Xiêng Vang sinh sống tại Vientiane nói riêng trong mọi hoàn cảnh đã đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, sống hòa nhập và luôn hướng về cội nguồn, hướng ứng tích cực các phong trào được phát động.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng vui mừng được đón mừng năm mới với bà con và mong bà con phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, tuân thủ pháp luật của nước bạn, tiếp tục dạy con cháu hiểu sâu sắc về cội nguồn dân tộc.

Thay mặt Đảng và Chính phủ Lào, Phó Thủ tướng Somsavat Lengsavath chia sẻ niềm vui với bà con, mong bà con làm đúng theo lời Bác Hồ dạy, sống yêu thương đoàn kết, lao động sáng tạo, cùng với người dân bản xứ xây dựng đất nước Lào phát triển phồn vinh, góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam ngày một bền vững.

Trong niềm vui đón mừng xuân mới, các vị khách quý và bà con đã thưởng thức ẩm thực ngày Tết cổ truyền của dân tộc; giao lưu văn nghệ và múa lămvông truyền thống đậm tình nghĩa Việt-Lào.

 

 

Việt Nguyên (Theo TTXVN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo