Xã hội

Nguyên nhân rơi thanh sắt dài 3m từ dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Thanh sắt có chiều dài hơn 3 mét bất ngờ rơi từ công trường đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội xuống mặt đường khiến nhiều người đi đường hốt hoảng.

Khoảng 7h45 sáng nay (11/6), một thanh sắt dài khoảng 3 mét từ công trường đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội (đoạn Cầu Giấy giao cắt với đường Dịch Vọng) bất ngờ rơi xuống mặt đường. 

Thanh sắt dài khoảng 3 mét rơi xuống đường vào sáng nay (11/6). Ảnh báo Infonet
 

Anh Chu Mạnh Hậu - nhân chứng cho biết, trong lúc xe của anh đang lưu thông trên đường Cầu Giấy theo hướng Xuân Thuỷ - Kim Mã thì bất ngờ có một thanh sắt dài chừng 3m rơi xuống lòng đường và vỉa hè, may mắn không vào người đi đường, theo tin tức trên báo Infonet. 

“Ngay sau đó có một công nhân của công trình đi ra và nhặt thanh sắt giấu vội vào trong công trường, cũng không hề có giám sát thi công hay người có trách nhiệm tới làm việc” – anh Hậu kể lại. 

Nhiều người có mặt tại đây bức xúc, may mắn thanh sắt rơi vào ngày nghỉ chứ nếu rơi vào ngày thường và giờ cao điểm thì không biết hậu quả sẽ thế nào?

Trao đổi với VietnamPlus vào đầu giờ chiều nay (11/6), ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, đại diện chủ đầu tư dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội xác nhận thông tin thanh sắt rơi xuống lòng đường.

Ngay sau sự cố, lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã trực tiếp xuống hiện trường để làm việc với các đơn vị liên quan dự án gồm nhà thầu, đơn vị thi công, tư vấn giám sát.

 

Theo ông Minh, nguyên nhân sơ bộ ban đầu mà Ban nhận được báo cáo từ nhà thầu và đơn vị thi công ngay tại hiện trường là do công nhân đang thi công lan can xà mũ của gói thầu nhà ga S7 thuộc tuyến đường sắt ga Hà Nội - Nhổn đã làm rơi ống tuýp thép lan can xuống vỉa hè.

“Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã yêu cầu dừng tháo lan can xà mũ để kiểm tra toàn bộ công tác thi công của nhà thầu nhằm đảm bảo an toàn lao động và an toàn giao thông cho người đi đường,” ông Minh khẳng định.

Nhà thầu thi công gói S7 của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội là POSCO (Hàn Quốc). Đơn vị thi công tháo lan can xà mũ là nhà thầu Hải Anh.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Infonet, Vietnamplus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo