Pháp luật

Nguyên nữ trung tá cảnh sát bị bắt vì lừa đảo

Chiều nay (2/5), Công an tỉnh Gia Lai đã ra lệnh bắt tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Thị Phước (SN 1965), trú tại 26 Trần Nguyên Hãn, phường Đống Đa, TP. Pleiku nguyên trung tá Công an TP. Pleiku về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra bước đầu, từ năm 2015 đến năm 2017, bà Phước đã bịa đặt thông tin, tự giới thiệu mình có mối quan hệ với lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Công an và các ban, ngành của tỉnh Gia Lai nên có khả năng xin đi học, xin việc trong ngành Công an; xin xét tuyển vào biên chế, xin chuyển công tác trong các cơ quan Nhà nước; xin miễn giảm tiền thuế đất. 14 cá nhân vì tin là thật nên đã giao tổng số tiền trên 2 tỷ đồng để bà Phước chạy xin việc, xin đi học, xin chuyển công tác, xin giảm tiền thuế đất…

Bà Phước đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên để sử dụng vào mục đích cá nhân. Khi bị người dân tố cáo, bà Phước cùng chồng bỏ trốn khỏi địa phương. 

Căn nhà số 26 Trần Nguyên Hãn, TP Pleiku, Gia Lai của đối tượng Phước. Ảnh: Lương Ý

Công an Gia Lai đã ra quyết định tước quân tịch, kỷ luật về mặt đảng và chính quyền đối với nữ trung tá này.

Quá trình điều tra Công an tỉnh Gia Lai xét thấy hành vi đối tượng Phước đã đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã ra lệnh truy nã và bắt bị can tạm giam trong thời hạn 4 tháng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Phước thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nên đọc
Theo Báo Thanh tra
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo