Văn hóa

Nguyễn Thị Thành 'cố đấm ăn xôi' sẽ phải chịu án phạt nào?

Dù không được cấp phép để đi thi nhưng người đẹp Nguyễn Thị Thành vẫn cố ý vi phạm, nhiều người thắc mắc rằng, liệu cô gái trẻ đến từ Bắc Ninh phải chịu án phạt nào từ cục NTBD.

Ngày 30/3, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) đã có Công văn hỏa tốc số 215/NTBD-QLBD (do Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương ký) yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao TP. HCM “ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật” của người đẹp Nguyễn Thị Thành khi đi thi không đúng quy định pháp luật Việt Nam về thi hoa hậu.

Tuy nhiên, trước khi Cục NTBD có công văn này, Nguyễn Thị Thành đã bay sang Ai Cập. Ông Trần Trọng Hiếu, đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông Giải trí Trái đất, đơn vị tổ chức cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017”, cho biết người đẹp Nguyễn Thị Thành hiện không còn ở trong nước mà đã tới Ai Cập. Ông Hiếu khẳng định cô đến với cuộc thi “Miss Eco International 2017” chỉ là khách mời tham dự, báo Người lao động đưa tin.

Người đẹp Nguyễn Thị Thành.

Cũng liên quan đến việc dự thi không xin phép. Chiều 30/3, trả lời câu hỏi của PV Dân Việt về việc Nguyễn Thị Thành sang Ai Cập tham gia cuộc thi nói trên, cũng như việc trao bản quyền tham gia cuộc thi Miss Eco Inernational 2017 của Việt Nam cho cô, ông Hiếu thẳng thắng: “Không nên suy đoán về một việc chưa xảy ra. Hiện Nguyễn Thị Thành đang ở trên máy bay, còn 11 tiếng nữa cô mới đặt chân đến Ai Cập nên không thể nói cô đến Ai Cập với vị trí nào trong cuộc thi Miss Eco International 2017 ở thời điểm hiện nay. Với tôi, khi Nguyễn Thị Thành bị thu hồi danh hiệu cuộc thi Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, đồng nghĩa với việc cô không còn là thí sinh tham gia cuộc thi Miss Eco International 2017 theo bản quyền ký kết với ban tổ chức. Do đó, tôi không còn trách nhiệm gì trong việc này”.

Ông Hiếu cho biết 3 phương án của người đẹp Nguyễn Thị Thành tại cuộc thi này: "Thứ nhất, Thành sẽ tham gia cuộc thi ở vai trò thí sinh tự do đến từ Việt Nam chứ không phải thí sinh đại diện Việt Nam. Việc này được làm rõ qua dãy băng đeo của Nguyễn Thị Thành sẽ ghi rõ "từ Việt Nam" chứ không ghi là "Việt Nam". Thứ hai, Nguyễn Thị Thành chỉ là khách mời của cuộc thi. Thứ ba, Nguyễn Thị Thành là thí sinh đồng hành cùng cuộc thi, tham gia tất cả các hoạt động của cuộc thi chứ không tranh giải”.

Được biết, Nguyễn Thị Thành không phải thí sinh đầu tiên tự ý tham gia các cuộc thi sắc đẹp mà không xin phép. Trước đó, Mai Ngô từng bị phạt 22,5 triệu đồng và cấm diễn tất cả các chương trình tổ chức tại Việt Nam một thời gian vì tự ý tham dự cuộc thi Asia's Next Top Model. 
Người đẹp Oanh Yến đăng quang Hoa hậu Thế giới toàn cầu tổ chức tại Philipines phải hứng án phạt 30 triệu đồng từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn vì tự ý đi thi.

Lâm Thùy Anh đã từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn cầu tại Hàn Quốc và đạt giải Á hậu 4. Tất nhiên, người đẹp cũng phải chịu án phạt hành chính 22,5 triệu đồng vì không xin phép trước khi thi.

Người mẫu Diệu Linh đi thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2014 tại Malaysia khi chưa được cấp phép. Người đẹp bị phạt hành chính 22,5 triệu đồng...

 

Ngoài ra Cao Thùy Linh, Huỳnh Thúy Anh, người mẫu Tường Vy, Phan Hoàng Thu, Kim Duyên, Quế Vân... cũng phải chịu mức án phạt từ 15 đến 30 triệu đồng hoặc cấm biểu diễn trên toàn quốc một thời gian vì vi phạm pháp luật.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Dân Việt, NLĐ, LĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo