Chứng khoán

Nhà đầu tư ngoại cam kết “rót” 370 triệu USD vào Kinh Đô

Ngày 11/11/2014, Tập đoàn Kinh Đô (mã KDC-HOSE) chính thức công bố khoản đầu tư của Mondelēz International vào mảng kinh doanh bánh kẹo của mình.

Trước khi Mondelēz International tiến hành việc đầu tư, Kinh Đô sẽ hoàn tất việc tái cấu trúc như đã công bố trước đây để hợp nhất các bộ phận kinh doanh bánh kẹo trở thành một doanh nghiệp.

Với khoản giao dịch được đề xuất, Mondelēz International sẽ đầu tư 7.846 nghìn tỷ đồng (tương đương 370 triệu USD) tương ứng 80% cổ phần của mảng kinh doanh bánh kẹo đã được tái cấu trúc của Kinh Đô.

Tuy nhiên, theo ông Trần Kim Thành, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Kinh Đô, thỏa thuận đầu tư này còn phải chờ sự phê duyệt của các cổ đông tại hội nghị cổ đông bất thường của Công ty vào ngày 1/12/2014.

Trước khi Mondelēz International tiến hành việc đầu tư, Kinh Đô sẽ hoàn tất việc tái cấu trúc như đã công bố trước đây để hợp nhất các bộ phận kinh doanh bánh kẹo trở thành một doanh nghiệp - BKD (trừ bộ phận kinh doanh kem KIDO và sản phẩm từ sữa và chuỗi cửa hàng bánh bán lẻ).

Thương vụ này được kỳ vọng hoàn tất vào quý 2/2015, quá đó giúp bổ sung thêm nguồn lực để đầu tư vào các nhãn hiệu được yêu thích của Kinh Đô, bao gồm Cosy, Solite và AFC cho người tiêu dùng Việt Nam.

Được biết, Mondelēz International là công ty kinh doanh thức ăn nhẹ với các hiệu như bánh quy Oreo, sô-cô-la Cadbury và bánh quy giòn Ritz.
 

Vneconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo