Bất động sản

Nhà đầu tư "xuống tiền" mua dự án tốt

Thời gian gần đây, giới đầu tư đã quay lại thị trường bất động sản nhưng không nhiều và chỉ tập trung ở một vài dự án tốt.

Trong năm 2014 thị trường căn hộ chung cư tại Hà Nội bắt đầu có những cải thiện đáng kể về thanh khoản. Nhiều đơn vị phân phối có doanh số tăng vọt trong quý IV/2013, từ đó tâm lý thị trường ổn định trở lại. Sau 4 quý liên tục tốt lên, đến hết quý III/2014, theo báo cáo của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, mức giá của nhiều dự án đã tăng lên đáng kể, từ 10% đến 15%.

Ở phân khúc bình dân, giá căn hộ tại nhiều dự án chung cư đang mở bán đã tăng từ 2 - 3 triệu đồng/m2, tương ứng tăng khoảng 10%, so với đầu năm. Chẳng hạn, dự án HP Landmark Tower (Hà Đông), khi mở bán có giá từ 17,3 triệu đồng/m2, đến nay đã lên khoảng 20 triệu đồng/m2. Các dự án như Viện 103 Văn Quán, 136 Hồ Tùng Mậu, Kim Văn - Kim Lũ… có mặt bằng giá chào bán cao hơn hẳn so với năm ngoái.

 Tại phân khúc cao cấp, như dự án Thăng Long Number one, ở thời điểm cách đây 1 năm, giá căn hộ khoảng từ 2,5 tỷ đồng/căn thì nay tăng lên khoảng từ 2,9 tỷ đồng/căn. Dự án Golden West có giá chào bán năm ngoái khoảng 24 - 25 triệu đồng/m2 thì nay khoảng 28 - 29 triệu đồng/m2. Căn hộ Discovery Complex có giá chào bán năm 2013 là 27 triệu đồng/m2 thì nay dao động từ 31,9 - 34,7 triệu đồng/m2 (đã có VAT). Ở Vinhomes Times City, Royal City, Hòa Bình Green City...

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc nhận định, nhu cầu đầu cơ bất động sản đã "nhen nhúm" tăng trở lại sau thời gian dài gần 3 năm liên tục giảm.  Trong khi đó, nhu cầu dài hạn vẫn còn tồn tại và sẽ tiếp tục tăng. Song song với đó, nhiều nhà đầu tư vẫn chấp nhận vào thị trường trong những năm nay. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần cân nhắc tới một số yếu tố như tính pháp lý của dự án, năng lực chủ đầu tư, tiến độ của dự án, giá và các chính sách khuyến mãi... khi thị trường không còn những biến động giá quá mạnh.

Ông Quyết cho rằng, hiện giá bất động sản đã khá thấp so với thời điểm sốt giá trước đây cũng là một trong số những nguyên nhân chính khiến giới đầu tư quay trở lại với thị trường.  "Diễn biến thị trường trong những năm tới sẽ có chiều hướng tốt hơn, tuy nhiên, chủ đầu tư cũng cần lưu tâm tới nguồn cung của thị trường, không nên đẩy giá lên nhằm tránh rủi ro khi thị trường vẫn còn rất mong manh", ông Quyết đánh giá. 

Vnmedia
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo