Quốc tế

Nhà ngoại giao Triều Tiên tại Nga "ôm" ngoại tệ sang Hàn Quốc

(DNVN) - Nhà ngoại giao Triều Tiên "đào tẩu" khỏi nơi làm việc ở Nga hồi tháng trước đã "ôm" theo một lượng ngoại tệ lớn sang Hàn Quốc.

Yonhap dẫn một nguồn tin hôm nay cho hay quan chức trên đến Hàn Quốc sau khi cùng vợ con đào tẩu khỏi Nga tháng trước. Báo Vnexpress thông tin.

Sân bay quốc tế Vladivostok, Nga. Ảnh: Vladivostok International Airport

"Nhà ngoại giao liên quan đến các đại diện thương mại của Bình Nhưỡng tại tổng lãnh sự quán ở Vladivostok đã đào thoát và đến Hàn Quốc thông qua một nước thứ ba".

Được biết, người này mang theo một lượng ngoại tệ lớn của cơ quan trên tới Hàn Quốc cùng với vợ và các con. Báo TTXVN thông tin. 

Nguồn tin còn cho biết thêm các nhà ngoại giao Triều Tiên làm việc trong lĩnh vực thương mại thường thuộc Bộ Thương mại của Triều Tiên và thực hiện công việc mua hàng hóa ở thị trường nước ngoài rồi chuyển về nước.

Việc nhà ngoại giao này đào tẩu diễn ra trước vụ của Phó đại sứ Triều Tiên tại London Thae Yong-ho, vốn được báo chí nói tới nhiều trong những ngày gần đây, cũng như vụ của một nhà ngoại giao cấp bí thư thứ ba cũng tại Nga có tên là Kim Cheol-sung.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo