Pháp luật

Nhà nguyên Phó Chánh thanh tra Sở xây dựng sai phép trên phố Huế?

(DNVN) - Tòa nhà của ông Trần Viết Ngôn – nguyên Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội được cấp phép 6 tầng, 1 tum thang kĩ thuật nhưng xây cao 7 tầng, 1 tum, 1 tầng hầm.

Theo quan sát của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, tòa nhà của ông Trần Viết Ngôn – nguyên Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cao 7 tầng, 1 tum, 1 tầng hầm có địa chỉ tại số 5B phố Huế, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tòa nhà này thuộc dạng nhà ở hiện đang trong quá trình hoàn thiện.

Công trình tại số 5B phố Huế, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo phản ánh của người dân khu vực, tòa nhà trên cao bất thường so với các ngôi nhà xung quanh. Đặc biệt, khi xây dựng (đào hầm) một số ngôi nhà bên cạnh có hiện trạng nứt, lún nền tuy nhiên khi người dân phản ánh chủ nhà đã khắc phục bồi thường.

Giấy phép gồm 6 tầng + 1 tầng hầm nay đã biến thành 7 tầng + 1 tum.

Nên đọc

Nhiều người dân cho rằng, việc công trình này xây dựng liệu có đúng với quy định xây dựng, quy hoạch kiến trúc của thành phố Hà Nội hay không? 

Một số người dân cũng hỏi: “Phần lớn các nhà ở đây độ cao chỉ từ 3-4 tầng nhưng không hiểu tại sao tòa nhà này cao như vậy không biết đúng phép chưa?” 

Để rộng đường dư luận phóng viên đã liên hệ với UBND quận Hoàn Kiếm, tiếp PV là đại diện phòng Quản lý đô thị cho biết: "Chủ tòa nhà ở này thuộc sở hữu của ông Trần Viết Ngôn và được xây dựng đúng với giấy phép xây dựng. Trước đó, tòa nhà số 5 Phố Huế được cấp phép 6 tầng 1 tum sau đó biến tum thành tầng và bổ sung thêm 1 tum, hiện tại 7 tầng 1 tum đã xin thêm giấy phép."

Đại diện phòng Quản lý đô thị cũng cho biết thêm, “Giấy phép xây dựng của tòa nhà này do UBND quận cấp, có 2 giấy phép xây dựng, 1 giấy phép trước, 1 giấy phép bổ sung”.

 

Vị này cũng xác nhận việc xây dựng hầm ngôi nhà có gây ảnh hưởng nhà của một số hộ dân bên cạnh dẫn đến khiếu kiện nhưng sau đó chủ nhà đã bồi thường khắc phục.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin mới nhất tới bạn đọc.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ký công văn số 6175 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Văn bản nêu rõ Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng theo quy định, thông báo đến lực lượng chức năng để kiểm tra xử lý và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không kịp thời kiểm tra, báo cáo đến cấp có thẩm quyền kiểm tra, giải quyết.

Địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời, hoặc để các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận, lãnh đạo địa phương đó và cán bộ thanh tra xây dựng theo dõi địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và Giám đốc Sở xây dựng phải xem xét đề xuất xử lý trách nhiệm của cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực theo quy định./.

 

PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo